sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bác sĩ Thể thao tiết lộ thời gian hồi phục của Hùng Dũng, cần vượt qua ám ảnh chấn thương để trở lại sân cỏ

Thứ tư, 24/03/2021 00:46 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Theo bác sĩ của bệnh viện Y học Thể thao Việt Nam, Hùng Dũng cần một nghị lực phi thường và phép màu để có thể trở lại sân cỏ với phong độ cao nhất.

 Phút thứ 28 trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP HCM trên sân Thống Nhất, trung vệ Ngô Hoàng Thịnh đã có một pha bóng ác ý vào chân Hùng Dũng. Hình ảnh quay chậm cho thấy lực đạp cực mạnh của cầu thủ TP HCM đã bẻ cong phần bắp chân Hùng Dũng.

Phần cổ chân bị lệch sang một bên, tiền vệ Hà Nội liền gục xuống và tỏ ra rất đau đớn. Tiền vệ Đỗ Văn Thuận khi tiến đến cũng phải hoảng hốt về mức độ chấn thương.

Cận cảnh pha vào bóng của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng chấn thương nặng.

Ngay sau khi rời sân, Hùng Dũng đã được đưa đi cấp cứu và được chẩn đoán gãy xương chày và xương mác. Hiện cầu thủ đang nằm chờ phẫu thuật tại bệnh viện Vạn Hạnh. Ngay sau khi hay tin Hùng Dũng bị chấn thương nặng, bà xã của tiền vệ này đã lập tức bay chuyến sớm nhất vào TP HCM cùng chồng.

Theo đó, bác sĩ Dương Tiến Cần của bệnh viện Y học Thể thao Việt Nam cho biết: "Gãy xương chày, xương mác là gãy ống đồng. Nếu Hùng Dũng chỉ bị tổn thương xương mác thì không nghiêm trọng. Tuy nhiên gãy cả xương chày thì chấn thương lần này cực kì nghiêm trọng.

Với thể trạng và điều kiện chăm sóc ở nước ngoài thì Dùng Dũng cần 8-9 tháng để có thể vào sân thi đấu. Tuy nhiên tôi nghĩ Hùng Dũng cần tối thiểu 6 tháng để bình phục và 6 tháng tập luyện trở lại để đảm bảo an toàn cho đôi chân.

Empty
Cận cảnh pha vào bóng ác ý

Bất kể ca gãy xương chày nào cũng cần được phẫu thuật ngay. Trong vòng 3 tuần đầu thì viết thương sẽ khô lại, sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp trị liệu. Tiếp đến, cầu thủ sẽ bước vào quá trình tập hồi phục đầy gian nan rồi mới đến tập chạy.

Vị bác sĩ này nói thêm: "Theo kinh nghiệm của tôi thì Hùng Dũng cần nhất là sự động viên của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp về mặt tinh thần. Phương pháp tốt đến mấy cũng cần bản lĩnh, tinh thần thép. Cậu ấy cần một nghị lực lớn, để quên đi ám ảnh và trở lại sân cỏ."

162427675_814057115985856_6011714339058283569_o
Hình ảnh mới nhất của Hùng Dũng

Hiện tại Hùng Dũng đang được chăm sóc và sẽ tiến hành phẫu thuật vào sáng ngày 24/3. 

Theo dõi Sports442 trên