sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Vì lời hứa để Tuấn Anh đá hết trận, HLV Kiatisak đang phải trả giá rất đắt

Thứ ba, 23/03/2021 09:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chỉ vừa mới trở lại được thi đấu nhưng việc phải hoạt động với cường độ cao đang khiến cho Tuấn Anh không giữ được thể trạng tốt nhất.

Trong chuyến làm khách đến sân của HL Hà Tĩnh ở vòng 4 V.League 2021, dù không thể ghi bàn nhưng HLV Kiatisak vẫn giữ nguyên đội hình ra sân. Cho tới khi kết thúc trận đấu thì HAGL cũng không thay bất kỳ cầu thủ nào.

Lý giải về điều này trong buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisak cho biết đó là bài kiểm tra thể lực đối với các học trò:

"Tôi muốn giữ toàn bộ đội hình 11 người đá 90 phút để kiểm tra thể lực cầu thủ tiến bộ tới đâu. Khi xây dựng Tuấn Anh, tôi đã cam kết từ đầu là sẽ không thay, việc đó tốt cho tương lai của bạn ấy. Tôi cũng xây dựng (chiến lược) cho toàn đội, không riêng gì Tuấn Anh”, HLV Kiatisak giải thích tại sao không thay đổi người.

hagl-ha-tinh
HLV Kiatisak không thay người trong trận gặp Hà Tĩnh

Có lẽ HLV Kiatisak đã nhận thấy được những phẩm chất đặc biệt của Tuấn Anh nên ông mới quyết tâm xây dựng đội bóng xoay quanh tiền vệ quê Thái Bình. Tuy nhiên, có một điều mà Kiatisak cần phải lưu tâm, đó là đôi chân pha lê của "Pirlo Việt Nam".

Tuấn Anh vừa mới trở lại sau chấn thương và cũng chỉ đá chính trong 2 trận gần đây của HAGL. Rõ ràng, thể lực của cầu thủ này chưa thể đáp ứng đủ 90 phút nhưng việc Kiatisak bắt các cầu thủ cày ải hết trận với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang đến rất nhiều rủi ro.

tuan-anh-hagl-kiatisak
Tuấn Anh dính chấn thương trong buổi tập gần nhất

Và rồi điều gì đến cũng phải đến, ngay trong buổi tập đầu tiên tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Viettel, Tuấn Anh dường như đã gặp vấn đề ở cổ chân và không thể tập luyện cùng toàn đội. Một tổn thất rất lớn với HLV Kiatisak trong cuộc thư hùng tại Hàng Đẫy.

Chắc chắn, chấn thương của Tuấn Anh sẽ là bài học đắt giá cho Kiatisak trong việc sử dụng hợp lý các cầu thủ để HAGL có thể hiện thực hóa những tham vọng của mình.

Xem thêm:

VIDEO: Tuấn Anh chấn thương trong buổi tập của HAGL
Theo dõi Sports442 trên