sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HAGL vẫn được thay ngoại binh, Công Phượng lôi kéo bạn thân ở CLB TP.HCM?

Thứ tư, 10/03/2021 17:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HAGL vẫn chưa đá vòng 3 V.League 2021, vì thế mà HLV Kiatisak hoàn toàn có thể thay đổi ngoại binh nếu cần thiết.

V.League 2021 sẽ chính thức trở lại từ ngày 13/3 tới đây với những trận đá bù vòng 3. Hiện tại, mới chỉ có 2 trận đã diễn ra trước thời điểm tạm hoãn giải đấu là Đông Á Thanh Hóa - Nam Định và Sài Gòn FC - SLNA. Tuy nhiên, việc thi đấu sớm khiến cho 4 đội bóng này mất đi một lợi thế.

Theo quy định của BTC, tất cả các đội bóng sẽ có quyền thay thế ngoại binh trước khi thi đấu vòng 3. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Kiatisak hoàn toàn có thể thay đổi ngoại binh cho HAGL. Thực tế thì bộ 3 cầu thủ Kim Dong-su, Memovic và Washington Brandao cũng chưa có được phong độ quá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải.

hagl-ngoai-binh
Ngoại binh của HAGL chưa thực sự đáp ứng yêu cầu

Có lẽ chỉ Kim Dong-su là cho thấy sự hòa nhập tốt. Trong khi đó Brandao dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chưa có bàn thắng nào sau 2 trận đã đấu còn Memovic thì tỏ ra chậm chạp và chưa chiếm được sự tin tưởng từ HLV Kiatisak.

Chính vì vậy, HAGL hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện thay thế ngoại binh, vấn đề nan giải của đội bóng này suốt nhiều mùa giải vừa qua. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở thời điểm này không ai khác ngoài Pape Diakite.

Diakite đang rơi vào cảnh thất nghiệp khi bị CLB TP.HCM gạch tên khỏi danh sách đăng ký vì muốn tăng cường ngoại binh cho hàng công. Đây cũng là trung vệ được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi đã có kinh nghiệm chơi bóng ở V.League.

diakite-cp
Diakite chơi rất thân với Công Phượng

Đặc biệt hơn, Diakite còn có mối quan hệ vô cùng thân thiết với ngôi sao của HAGL là Công Phượng. Trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Thống Nhất ở mùa giải 2020 thì Công Phượng chơi rất thân với trung vệ người Senegal.

Mặc dù vậy, Diakite vẫn đang rất quyết tâm chờ đợi cơ hội tại CLB TP.HCM. Bằng chứng là anh vẫn ra sân tập đều đặn và không cho thấy dấu hiệu sẽ tìm kiếm đội bóng mới. Thời gian còn lại cũng là không nhiều, vì vậy để thay thế ngoại binh cũng không phải chuyện đơn giản với Kiatisak và HAGL.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng so tài đấu cờ với đồng đội
Theo dõi Sports442 trên