sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thiếu kinh phí, cầu thủ bỏ đi, CLB Hạng Nhất ngậm ngùi chia tay bóng đá chuyên nghiệp

Thứ tư, 03/02/2021 10:31 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tại lễ bốc thăm giải hạng Nhất Quốc gia năm 2021, chỉ có 13 đội tham dự bởi có một đội không đáp ứng đủ điều kiện của Ban tổ chức.

Ngày 2/2 vừa qua đã diễn ra Lễ bốc thăm thi đấu Cúp Quốc gia và giải hạng Nhất Quốc gia năm 2021. Đáng chú ý, giải hạng Nhất năm nay không có đủ 14 đội mà chỉ có 13 đội tham gia. CLB Tây Ninh là đội bóng đã xin bỏ giải ở phút chót.

Nói về điều này, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Đội Tây Ninh không đủ kinh phí tham dự giải như quy định nên dừng cuộc chơi. Chúng tôi rất tiếc vì việc này mà giải chỉ có 13 đội, mỗi vòng đấu sẽ có một đội được nghỉ".

tay-ninh
Tây Ninh xin bỏ giải

Theo quy định của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sửa đổi năm 2015 thì mỗi CLB muốn tham dự giải hạng Nhất phải đáp ứng đủ kinh phí tối thiểu 15 tỷ/mùa. Trong khi đó con số với các đội V.League là 35 tỷ/mùa.

Suốt nhiều năm qua, Tây Ninh luôn nhận được sự đồng hành của UBND tỉnh và công ty Xi măng Fico. Tuy nhiên, đến năm nay, đội bóng chỉ nhận được 10 tỷ từ nhà tài trợ, Ủy ban nhân dân không kêu gọi hỗ trợ được số tiền 5 tỷ đồng còn lại.

"Năm qua dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều các doanh nghiệp địa phương nên các doanh nghiệp không thể hỗ trợ thêm. Các doanh nghiệp ở Tây Ninh chủ yếu là vừa và nhỏ", Giám đốc Công ty CPBĐ Tây Ninh - ông Nguyễn Thanh Sơn nói.

dinh-luat-tay-ninh
Đội bóng giờ đã không còn ai

Không thể kêu gọi thêm nguồn tài trợ, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh quyết định dừng cuộc chơi với bóng đá chuyên nghiệp sau 15 năm. CLB cũng tạo điều kiện cho các thành viên chuyển đến một đội bóng khác. Có nhiều người tìm hướng đi mới sau khi chia tay sân chơi chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: "Chúng tôi để cầu thủ cũng như ban huấn luyện tự do đi tìm bến đỗ mới. Khi đội bóng không duy trì được, chúng tôi để họ tự do ra đi. Hiện tại, CLB Tây Ninh không còn ai."

VIDEO: Ngoại binh Hàn Quốc của Sài Gòn ném biên cực mạnh
Theo dõi Sports442 trên