sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Việt Nam có số lượng trọng tài FIFA thua cả Lào và Campuchia

Thứ hai, 17/05/2021 08:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo danh sách mới công bố, Ngô Duy Lân và Hoàng Ngọc Hà tiếp tục là 2 nam trọng tài FIFA năm 2021, trong đó ông Lân là cấp Elite.

Mới đây, FIFA mới công bố danh sách những trọng tài đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá Thế giới. Theo đó, 2 trọng tài Duy Lân và Hoàng Ngọc Hà là hai cái tên duy nhất được công nhận là trọng tài FIFA ở thời điểm hiện tại. 

Đây là số lượng trọng tài FIFA vô cùng khiêm tốn nếu so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Chúng ta chỉ có số lượng trọng tài FIFA bằng với Brunei khi họ cũng có 2 người.

Trong khu vực, Đông Timor là nước có số lượng trọng tài FIFA ít nhất khi chỉ được LĐBĐ thế giới công nhận duy nhất 1 người. Trong khi đó, Singapore và Thái Lan có nhiều trọng tài cấp FIFA nhất với 6 người. Myanmar có 4 người, còn Indonesia và Malaysia có 5 trọng tài FIFA trong mùa giải 2021.

trong_tai_fifa_viet_nam
Số lượng trọng tài FIFA tại Đông Nam Á

Nếu xét về số trọng tài FIFA, thậm chí Lào, Campuchia và Philippines lại còn đang có nhiều hơn Việt Nam một trọng tài FIFA.

Trưởng ban Trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền chia sẻ với Zing: "Do tình hình phức tạp, năm ngoái, các trọng tài không thể ra nước ngoài làm việc, nên chúng tôi không thể đăng ký thêm trọng tài".

"Vì vậy, năm nay chúng tôi vẫn giữ số lượng này. Năm sau, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm vài nhân vật để FIFA xét duyệt. Đó phải là những trọng tài tốt của Việt Nam", ông nói thêm.

ngo-duy-lan-fifa
Ông Ngô Duy Lân là trọng tài FIFA câp Elite

Hiện nay, 2 trọng tài FIFA là Ngô Duy Lân và Hoàng Ngọc Hà thường xuyên được phân công cầm còi ở những trận cầu tâm điểm của V.League. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà là trọng tài FIFA, ông Lân là trọng tài FIFA cấp Elite. Ngoài 2 trọng tài thì Việt Nam cũng có 7 trợ lý trọng tài đạt tiêu chuẩn của FIFA.

Bên cạnh đó, ở bóng đá nữ, số lượng trọng tài nữ đạt cấp FIFA của Việt Nam là 3 người, bao gồm: Bùi Thị Thu Trang, Công Thị Dung và Lê Thị Ly. Số lượng nữ trợ lý trọng tài là 3 người là Hà Thị Phượng và Nguyễn Thị Hằng Nga và Trương Thị Lê Trinh. 

VIDEO: Trọng tài ăn mừng "ké" kiểu ma sói của cầu thủ HAGL

Theo dõi Sports442 trên