sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sau 4 năm, vị thế của ĐT Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup đã đảo ngược

Thứ năm, 13/05/2021 14:29 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam từng thua cay đắng trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 nhưng sau 4 năm thì vị thế của 2 đội đã hoàn toàn khác.

Vòng loại World Cup 2022 đang đếm ngược cho ngày trở lại. Ở bảng G lúc này, ĐT Việt Nam đang là cái tên dẫn đầu khi có 11 điểm, hơn hai đội xếp sau là Malaysia và Thái Lan lần lượt 2 và 3 điểm. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang có cơ hội rất lớn đã bước vào vòng loại cuối cùng.

Sau hơn 3 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã làm nên rất nhiều kỳ tích. Từ vị trí Á quân ở VCK U23 châu Á, vô địch AFF Cup cho tới tấm HCV SEA Games. Nếu cùng ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 thì đó sẽ lại là một dấu mốc vô cùng đáng nhớ với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

hlv-park-dt-viet-nam
HLV Park Hang-seo đã thay đổi bóng đá Việt Nam

Kể từ khi thầy Park xuất hiện, bóng đá Việt Nam không còn ngán ngẩm trước những đại diện của khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Bằng chứng là vị trí của hai đội lúc này ở bảng G. Quay trở lại 4 năm trước, chúng ta sẽ thấy tình cảnh đã đảo ngược.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 cách nay hơn 4 năm, đội tuyển Việt Nam cũng cùng bảng với Thái Lan. Đoàn quân của HLV Toshiya Miura khi đó thua đội bóng của HLV Kiatisuk trong 2 cả trận lượt đi và lượt về: Thua 0-1 ở Bangkok và thua 0-3 trên sân Mỹ Đình. Năm đó, Thái Lan giành quyền vào vòng loại cuối cùng, trong khi đội tuyển Việt Nam bị loại sớm. 

vietnam-thailan
Tình cảnh đã đảo chiều

Nhưng lúc này, dưới thời HLV Akira Nishino, đội bóng xứ Chùa Vàng đang chịu tình cảnh tương tự đội tuyển Việt Nam hồi vòng loại World Cup 2018, đó là một số ngôi sao đột ngột tuyên bố rút khỏi đội tuyển vì lý do chấn thương, khiến sức mạnh của Thái Lan hiện nay bị sứt mẻ nghiêm trọng. 

Thái Lan hiện giờ đối diện với nguy cơ bị loại cực lớn, họ buộc phải thắng cả 3 trận còn lại, gặp Indonesia, Malaysia và UAE, mới mong có vé đi tiếp, trong bối cảnh mà Thái Lan đang yếu đi (so với thời Kiatisuk), trong khi đối thủ lại mạnh lên, đặc biệt là Malaysia và UAE, sau khi các đội này có thêm nhiều cầu thủ nhập tịch. 

 Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên