sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thi đấu thăng hoa, HAGL đánh bại Hà Tĩnh ở trận đấu cuối cùng của V.League 2020

Thứ bảy, 07/11/2020 18:11 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku là cơ hội cuối cùng để HAGL có được điểm số đầu tiên ở giai đoạn 2 V.League 2020.

 Như thường lệ, các cầu thủ HAGL luôn thi đấu rất chủ động trong hiệp 1. Với sự năng nổ của Văn Toàn và Phan Thanh Hậu, đội chủ nhà là những người kiểm soát thế trận ở những phút đầu tiên. Cơ hội đầu tiên đã đến ở phút thứ 5 của trận đấu. Sau pha phối hợp nhịp nhàng với Phan Thanh Hậu, khoảng trống đã mở ra trước mặt Hồng Duy nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi không chính xác.

10 phút sau, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha đánh đầu quyết đoán của Memovic sau pha đá phạt góc chuẩn xác của Châu Ngọc Quang. Đến phút thứ 23, chính Châu Ngọc Quang ghi bàn nhân đôi cách biệt cho HAGL, người kiến tạo là Phan Thanh Hậu.

nguyen_van_dan_hagl
Vẻ mặt khá buồn của HLV Nguyễn Văn Đàn trước trận đấu

Thế trận thăng hoa trong hiệp 1 của HAGL chưa dừng lại khi Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-0 với cú dứt điểm uy lực ở phút 34. 45 phút đầu tiên cũng khép lại với 3 bàn cách biệt cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thừa thắng xông lên để tìm kiếm thêm những bàn thắng vào lưới Hà Tĩnh. Tuy nhiên bộ đôi Chevaughn Walsh và Văn Toàn lại cho thấy sự vô duyên khi không thể ghi bàn trong tư thế đối mặt.

Căng thẳng đến ở phút thứ 59 khi Trọng Sáng có pha bóng cao chân rất nguy hiểm với Victor Mansaray. Sau khi xem xét thì trọng tài chính đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ bên phía HAGL. Thi đấu thiếu người, đội chủ nhà không thể tiếp tục triển khai lối đá tấn công mà phải lùi sâu bảo toàn tỷ số.

hagl-vs-hong-linh-ha-tinh
HAGL đã có được chiến thắng duy nhất ở giai đoạn 2 V.League 2020

HLV Nguyễn Văn Đàn buộc phải đưa A Hoàng vào thay cho Xuân Trường để gia cố hàng phòng ngự. Dù được thi đấu hơn người nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh vẫn thi đấu rất bế tắc. Phút thứ 77, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã đưa được bóng vào lưới của HAGL nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Những phút cuối của trận đấu, nhịp độ của trận đấu bị kéo xuống rất chậm và không có nhiều tình huống chú ý được tạo ra. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía HAGL. Đây cũng là chiến thắng để Tuấn Anh và các đồng đội tri ấn khán giả khi V.League 2020 khép lại.

VIDEO: Văn Toàn dứt điểm ở góc hẹp tung lưới Hà Tĩnh

 

Theo dõi Sports442 trên