sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Công Phượng mờ nhạt, HAGL không thể đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ bảy, 20/03/2021 19:54 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Một thế trận vô cùng chặt chẽ được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh triển khai đã khiến cho HAGL hoàn toàn bế tắc trong việc ghi bàn.

 Để thua cả 3 trận đầu mùa giải, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất quyết tâm trong trận tiếp đón HAGL. Đội chủ nhà có cơ hội đầu tiên khi Phi Sơn đột phá bên phía cánh trái trước khi tung đường tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm. Đáng tiếc là hậu vệ của HAGL đã kịp thời phá bóng.

Đến phút thứ 5, HAGL có câu trả lời khi Công Phượng và Văn Thanh chồng biên, sau đó hậu vệ số 17 căng ngang vào phía trong nhưng Washington đã đệm bóng hụt.

Những phút sau đó, Hà Tĩnh tổ chức đội hình thấp, chủ động phòng ngự để chờ thời cơ phản công. HAGL thoải mái phối hợp nhưng không thể xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà.

ha-tinh-hagl
Hà Tĩnh chủ động chơi chặt chẽ

Phút 34, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng 1 quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m. Chevaughn Walsh đã có một cú sút rất uy lực nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Tuấn Linh.

Cách đổ bê tông của thầy trò HLV Phạm Minh Đức khiến đội bóng phố Núi hoàn toàn bế tắc. Hiệp 1 cũng chỉ có 1 phút bù giờ và không có bất kỳ bàn thắng nào. 

Ngay đầu hiệp 2, Hà Tĩnh tiếp tục là đội có cơ hội đầu tiên với cú đá rất căng của Chevaughn Walsh. Dẫu vậy thì bóng vẫn đi trúng vị trí mà Tuấn Linh chờ sẵn. Phải đến phút thứ 55, Công Phượng mới có cú dứt điểm đầu tiên nhưng bóng đi quá cao.

cp-ha-tinh
Công Phượng bị kiềm tỏa rất chặt chẽ

Hiệp 2 đã có thế trận cởi mở hơn khi xuất hiện nhiều khoảng trống để 2 đội dứt điểm nhưng chất lượng những cú sút vẫn chưa được cao. Khi mọi thứ vẫn bế tắc thì Hồng Duy đã tung ra cú sút táo bạo bằng chân không thuận, thiếu chút nữa đã mở tỷ số cho HAGL ở phút 62.

Sự bế tắc tiếp tục được kéo dài cho tới phút 80, Xuân Trường có sơ hội trên chấm đá phạt ở góc sút rất thuận lợi. Dẫu vậy thì cú sút của tiền vệ này lại đi không hiểm hóc.

Cuối trận, thể lực bị bào mòn khiến cả hai đội đều không còn đủ sức để tấn công. Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Với 1 điểm có được, HAGL tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó Hà Tĩnh vẫn dậm chân ở bét bảng.

Theo dõi Sports442 trên