sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sợ bị bắt bài, thầy Park "ép" rất nhiều ngôi sao của ĐT Việt Nam đá trái vị trí

Thứ tư, 16/12/2020 09:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo từng rất thành công với những nước đi táo bạo của mình và giờ ông vẫn đang trung thành với điều đó.

Thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua chắc chắn đã ghi dấu ấn đậm nét của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã thổi một luồng sinh khí mới cho ĐT Việt Nam cũng như U22 Việt Nam. Chiến thuật tài tình cùng cách bố trí con người của nhà cầm quân 63 tuổi chính là chìa khóa tạo ra những kỳ tích trong suốt 3 năm qua.

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã tạo ra những sự thay đổi mà ít ai ngờ tới. Một Trọng Hoàng đóng đinh ở vị trí tiền vệ tấn công qua bao đời HLV bỗng chốc được kéo về đá hậu vệ cánh phải (trong lúc Văn Thanh chấn thương). 

trong-hoang-dtqg
Không ai nghĩ Trọng Hoàng có thể đá hậu vệ cánh phải

Chính quyết định táo bạo này đã giúp Trọng Hoàng tìm ra bản ngã trong sự nghiệp của mình. Hoàng "bò" như hồi xuân ở vị trí mới và luôn là sự lựa chọn số 1 ở hành lang phải từ đó đến nay. Hay như Đức Huy vốn quen đá cánh đã được mài dũa ở vị trí tiền vệ trung tâm. Văn Hậu cũng được linh hoạt ở cánh trái và trung vệ.

Ở đợt tập trung hiện tại của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn đang thử nghiệm rất nhiều vị trí mới cho các tuyển thủ. Sầm Ngọc Đức được kéo từ cánh trái sang cánh phải để tạo ra sự cạnh tranh với Văn Thanh Trọng Hoàng và Văn Kiên.

dtvn-park-hang-seo
HLV Park Hang Seo vẫn đang thử nghiệm rất nhiều vị trí mới

Trong khi đó, với việc Văn Hậu chấn thương dài hạn, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thử nghiệm Phạm Xuân Mạnh ở vị trí này dù cầu thủ của SLNA có sở trường đá cánh phải. Một cái tên khác là Hồ Tấn Tài, hậu vệ xuất sắc nhất V.League 2020 lại được thầy Park bố trí đá trung vệ nhờ khả năng chuyền dài rất tốt.

Chính Phan Văn Đức cũng đã thừa nhận những sự thay đổi chóng mặt trong cuộc phỏng vấn ở buổi tập chiều ngày 14/12: “Đội tuyển đang tập nhiều chiến thuật mới mà mỗi chúng tôi phải nỗ lực không ngừng để kịp thích ứng. Nếu không cố gắng sẽ dễ bị đào thải.

Đã một năm rồi tôi không lên tuyển vì bị chấn thương. Bây giờ vị trí của tôi có nhiều anh em chơi rất tốt như Văn Quyết, Văn Long nên tôi phải thể hiện được năng lực bản thân mới mong chiếm suất đá chính”.

VIDEO: Những pha kiến tạo đẳng cấp của các tuyển thủ ĐTQG
Theo dõi Sports442 trên