sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HAGL và các CLB tại V.League toát mồ hôi vì AFC yêu cầu phải có đội bóng nữ

Thứ tư, 23/06/2021 08:50 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HAGL và các đội bóng khác tại V.League nhiều khả năng sẽ phải xây dựng một đội bóng nữ để đáp ứng tiêu chí mà AFC đưa ra về CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Ngày 22/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức hội thảo trực tuyến về cấp phép CLB theo tiêu chí của AFC với sự tham gia của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF và các CLB chuyên nghiệp.

Cụ thể, vào tháng 1/2021, Liên đoàn bóng đá châu Á đã có thông báo về việc nâng cấp rất nhiều tiêu chí với những CLB chuyên nghiệp. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu vô cùng khắt khe này thì rất có thể các CLB sẽ không thể tham dự V.League.

hagl-ha-noi-slna-xay-doi-bong-nu-de-da-o-vleague1
AFC yêu cầu các CLB phải có đội bóng nữ

Trong đó đáng chú ý là tiêu chí các CLB phải có đội bóng nữ tham gia giải ở cấp độ quốc gia, khu vực hoặc địa phương. Hiện tại, đây vẫn là tiêu chí hạng C (hạng khuyến khích thực hiện) tuy nhiên sẽ được nâng cấp lên thành tiêu chí bắt buộc trong thời gian tới.

Tiêu chí mới của AFC đang vấp phải rất nhiều phản ứng trái chiều từ các CLB. Không nhiều đội bóng tỏ ra đồng tình với những quy định trên, đặc biệt là việc phải xây dựng một đội bóng nữ.

Đại diện của CLB HAGL nói: “Tiêu chí phải ít nhất có một đội bóng nữ là quy định bắt buộc của AFC thì chúng ta phải tuân thủ. Nhưng quả là tiêu chí này mới quá. Và cũng là tiêu chí khó. Chúng tôi sẽ làm nhưng làm như thế nào còn phải tính toán để lên kế hoạch".

hagl-ha-noi-slna-xay-doi-bong-nu-de-da-o-vleague3a
HAGL đã lên tiếng về tiêu chí của AFC

Một CLB chia sẻ: “Chúng tôi phản đối việc các CLB tại V-League phải có đội bóng đá nữ. Tôi không đồng ý với tiêu chí này. Rất không hợp lý. Tiền nuôi đội 1 còn không quá dư dả, còn gặp khó khăn về tài chính. Bây giờ phải nuôi thêm đội nữ nữa thì đâu còn kinh phí, AFC có rót cho chúng tôi không. Tôi không đồng ý".

Ngoài yêu cầu phải có đội bóng nữ thì AFC cũng đưa ra tiêu chí bắt buộc về đào tạo trẻ. Theo đó, CLB phải có ít nhất 02 đội trẻ từ 15 đến 21, 01 đội trẻ từ 10 đến 14, 01 đội trẻ U10.

Tại V.League 2021, có tới 4 đội bóng không đủ điều kiện cấp phép chuyên nghiệp theo yêu cầu của AFC nhưng VPF vẫn đặc cách để những CLB này tham dự V.League và Cúp Quốc gia.

Xem thêm:

Tấn Trường "bóc phốt" Công Phượng ngay trên sóng livestream

Theo dõi Sports442 trên