sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Được FIFA "chống lưng", Đặng Văn Lâm chuẩn bị trở thành tân binh của đại gia Nhật Bản

Thứ năm, 28/01/2021 18:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Nhiều khả năng, thương vụ Đặng Văn Lâm chuyển tới Cerezo Osaka sẽ được công bố trong ít ngày tới sau khi FIFA cấp giấy chuyển nhượng cho thủ môn 27 tuổi.

Tương lai của Đặng Văn Lâm sắp sửa được làm rõ sau khi FIFA quyết định cấp giấy phép chuyển nhượng (ITC) tạm thời cho thủ môn của ĐT Việt Nam. Điều này sẽ giúp Văn Lâm dễ dàng chuyển sang thi đấu cho đội bóng khác dù chưa có phán quyết cuối cùng trong vụ kiện tụng với Muangthong United. Tuy nhiên, với động thái của FIFA thì nhiều khả năng, thủ môn sinh năm 1993 sẽ không bị phạt.

Rất có thể, Cerezo Osaka sẽ sớm công bố thương vụ chiêu mộ Đặng Văn Lâm. Đội bóng đang thi đấu tại J.League được cho là đã hoàn thành hồ sơ xin visa cho Văn Lâm. Không những thế, đại gia Nhật Bản còn chủ động đàm phán về vấn đề chuyển nhượng với hiệp hội bóng đá Thái Lan nhưng đã bị từ chối.

van-lam-cerezo-osaka
Cerezo Osaka sẽ công bố hợp đồng của Văn Lâm trong 24h tới

Về phía Muangthong United, đương nhiên là họ tỏ ra không hài lòng với quyết định của FIFA. Một đại diện của đội bóng Thái Lan cho biết: "Chúng tôi không hề biết việc FIFA cấp giấy phép chuyển nhượng tạm thời cho Đặng Văn Lâm.

Muangthong United không chấp nhận vụ chuyển nhượng này. Chúng tôi sẽ làm tất cả để thay đổi quyết định của FIFA… Từ những gì đã xảy ra, chúng tôi khẳng định CLB đã thực hiện và tôn trọng các điều khoản trong hợp đồng với cầu thủ Đặng Văn Lâm.

vanlam-muangthong_gsqb
Dù vụ kiện với Muangthong chưa có kết quả

Bởi vậy, chúng tôi đã đệ đơn kiện cầu thủ và người đại diện của cậu ấy lên FIFA để đòi bồi thường thiệt hại. Đội bóng nào ký hợp đồng với cậu ấy cũng trái với quy định chuyển nhượng. Chúng tôi tin rằng cuối cùng CLB sẽ nhận được phán quyết công bằng từ FIFA”.

Hiện tại, Cerezo Osaka đang tập trung cầu thủ để chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ khởi tranh vào cuối tháng 2. Thời hạn đăng ký cầu thủ của J.League cũng sắp hết vì thế những thủ tục chuyển nhượng của Đặng Văn Lâm đang được nhanh chóng giải quyết.

Tuy nhiên, rủi ro vẫn có thể xảy ra. Nếu thua kiện trước Muangthong United, Văn Lâm sẽ bị phạt và bồi thường cho đội bóng Thái Lan nếu muốn chia tay.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm thoải mái ăn đồ fastfood cùng bạn gái
Theo dõi Sports442 trên