sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Mới kết thúc đợt tập trung, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận nhiệm vụ cực lớn

Thứ năm, 31/12/2020 19:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Tổng cục TDTT, ĐT U22 Việt Nam đã nhận được nhiệm vụ rất quan trọng trong năm 2021.

Vào sáng 31/12, Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của tại Hà Nội. Tại hội nghị, Vụ trưởng vụ Thể thao thành tích cao Hoàng Quốc Vinh cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo phải làm tốt công tác tổ chức SEA Games 31. Bộ trưởng cũng đã có chỉ đạo, bóng đá và điền kinh cũng phải bảo vệ được ngôi vô địch.

“Philippines đã tổ chức SEA Games 30 thành công, Việt Nam vì vậy cũng phải tổ chức tốt hơn ở SEA Games 31. Bộ trưởng cũng đã có chỉ đạo, bóng đá và điền kinh cũng phải bảo vệ được ngôi vô địch”, ông Hoàng Quốc Vinh cho biết. 

U22-vs-dt-viet-nam

SEA Games 31 theo dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2021, Việt Nam là nước đăng cai kỳ đại hội lần này. Với lợi thế sân nhà, đây là giải đấu mà U22 Việt Nam có lợi thế trong việc bảo vệ tấm huy chương vàng mà thế hệ Quang Hải từng giành được trong năm 2019.

Tuy nhiên cũng những thách thức đặt ra với HLV Park Hang Seo là không hề nhỏ. SEA Games 30 trên đất Philippines, U22 khi đó sở hữu một đội hình hoàn toàn vượt trội với các đối thủ trong khu vực với những ngôi sao như Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh cùng hai tuyển thủ là Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Tới SEA Games, chỉ còn Văn Hậu đủ điều kiện tham dự, còn lại trong tay thầy Park sẽ là dàn cầu thủ mới. Sau những đợt tập trung trong năm 2020, có vẻ chiến lược gia người Hàn chưa ưng ý với những sao mai đang có. 

u22-viet-nam
U22 Việt Nam nhận nhiệm vụ vô địch SEA Games

HLV Park Hang Seo đã than vãn rằng cầu thủ trẻ không có đất diễn tại V-League khiến cho chất lượng của U22 Việt Nam ngày càng đi xuống. Tuy vậy, những Hữu Thắng, Lý Công Hoàng Anh, Bùi Hoàng Việt Anh hay Lê Minh Bình cũng là những cái tên rất đáng chờ đợi trong đội hình của U22.

Mới đây nhất, dàn sao mai này đã có hai trận giao hữu rất bổ ích với những người đàn anh tại ĐTQG. Đây cũng là lợi thế của thầy trò HLV Park Hang Seo so với các nước trong khu vực khi bóng đá vẫn diễn ra bình thường, thậm chí còn đón rất đông khán giả đến sân theo dõi.

Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐT U22 Việt Nam sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra để lần thứ 2 liên tiếp giành được tấm HCV SEA Games.

VIDEO: Hữu Thắng phô diễn kỹ năng thượng thừa khiến đàn anh ĐTVN khổ sở
Theo dõi Sports442 trên