sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Bị Đà Nẵng hắt hủi, "tượng đài V.League" quyết định đầu quân cho Sài Gòn

Thứ tư, 18/11/2020 08:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi chia tay một loạt cầu thủ, CLB Sài Gòn cũng có động thái chiêu mộ những cái tên mới vào đội hình của mình.

Sài Gòn FC có lẽ là đội bóng được nhắc đến nhiều nhất sau khi V.League 2020 kết thúc. Đội bóng này đã chia tay gần 20 cầu thủ, trong đó có quả đội trưởng Quốc Long để làm mới đội hình. Trong một diễn biến mới nhất, Sài Gòn đã chiêu mộ thành công 2 ngoại binh của Nam Định là Thiago và Đỗ Merlo. Đây là hai gương mặt đã có đóng góp lớn cho chiến dịch trụ hạng của đội bóng thành Nam ở mùa giải vừa qua. Đỗ Merlo còn là cầu thủ giữ kỷ lục 4 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới các năm 2009, 2010, 2011 và 2016

do-merlo-sai-gon
Sau khi chia tay Nam Định, Đỗ Merlo chuyển đến Sài Gòn

Điều này khiến không ít người cảm thấy bất ngờ bởi theo HLV Vũ Tiến Thành, CLB Sài Gòn sẽ làm lại từ đầu bằng việc đưa về những cái tên trẻ trung nhằm xây dựng lối chơi giàu bản sắc. Tuy nhiên, hai tân binh đầu tiên mà đội bóng này chiêu mộ lại không cho thấy điều đó. Trung vệ Thiago đã 28 tuổi trong khi Đỗ Merlo thậm chí đã 35.

Mới đây, Đỗ Merlo cũng bị chủ tịch của SHB Đà Nẵng mỉa mai khi cho rằng tiền đạo người Việt Nam gốc Argentina "không còn giá trị sử dụng" và từ chối đưa anh trở lại đội bóng cũ. Ngoài Thiago và Merlo, phiên dịch của đội Nam Định Nguyễn Ngọc Linh cũng theo chân hai cầu thủ này sang Sài Gòn FC mùa sau. Sắp tới, đội bóng Sài thành dự kiến sẽ chiêu mộ thêm 3 cầu thủ trẻ của PVF.

Merlo
Đỗ Merlo bị chủ tịch SHB Đà Nẵng chê bai

Cho tới thời điểm hiện tại, sau khi chia tay một loạt cầu thủ, CLB Sài Gòn chỉ còn giữ lại các cầu thủ như Cao Văn Triền, Nguyễn Minh Trung, Huỳnh Tấn Tài, Võ Nguyên Hoàng, thủ môn Phạm Văn Phong, Nguyễn Lê Nhựt Quang (thủ môn dự bị).

Nói về tham vọng ở mùa tới của Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành cho biết: "Ở sân chơi AFC Cup, chúng tôi đặt ra mục tiêu vượt qua vòng loại. Bởi AFC Cup bây giờ không phải là đá để học hỏi hay "đi du lịch" nữa. Ở đó, chúng ta phải đặt ra mục tiêu rõ ràng để có những trận đấu xả thân vì người hâm mộ, vì bóng đá Việt Nam".

Xem thêm:

VIDEO: Văn Toản phạm lỗi thô bạo với Đỗ Merlo trong vòng cấm

Theo dõi Sports442 trên