sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Danh thủ Malaysia: "Đánh bại Thái Lan không cần sao nhập tịch, nhưng Việt Nam thì khó"

Thứ hai, 18/10/2021 20:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Malaysia Datuk Karathu thể hiện sự nể trọng đối với ĐT Việt Nam, đồng thời xem nhẹ Thái Lan ở AFF Cup 2020.

Theo kết quả bốc thăm của AFF Cup 2020, ĐT Malaysia nằm cùng bảng B với tuyển Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chức vô địch ở giải đấu diễn ra vào cuối năm.

Những năm gần đây, chính sách nhập tịch của bóng đá Malaysia tỏ ra không mấy hiệu quả. Chính vì vậy, ở đợt tập trung gần nhất, HLV Tan Cheng Hoe chỉ gọi duy nhất tiền đạo gốc Brazil Guilherme de Paula. Nhưng tiền đạo này cũng chơi rất kém cỏi ở 2 trận thua Jordan 0-4 và Uzbekistan 1-5.

malaysia-thua-dam-truoc-doi-thu-tung-bi-dt-viet-nam-danh-bai
Chính sách nhập tịch không hiệu quả của ĐT Malaysia

Chia sẻ trước truyền thông mới đây, cựu danh thủ Malaysia, Datuk Karathu đã chia sẻ về việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch đồng thời thể hiện sự nể trọng và dè chừng đối với ĐT Việt Nam: "Với những cầu thủ nhập tịch, tuyển Malaysia chỉ nên sử dụng ở vòng loại World Cup hay Asian Cup

Còn với AFF Cup, hãy trao cơ hội cho những cầu thủ nội, nếu không họ sẽ không có cơ hội tỏa sáng. Khi kết hợp giữa những cầu thủ trẻ, các cựu binh và những cầu thủ lai, tuyển Malaysia vẫn rất mạnh, có thể đánh bại tuyển Thái Lan và có thể chơi quyết liệt với tuyển Việt Nam", ông Karathu cho biết trên Astro Arena.

1-0846
Danh thủ Malaysia nể trọng ĐT Việt Nam

Có thể thấy được rằng danh thủ của bóng đá Malaysia không quá xem trọng ĐT Thái Lan nhưng đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và xem thầy trò HLV Park Hang-seo đang là đội bóng số 1 của khu vực Đông Nam Á.  

Ở 5 trận gặp nhau gần đây nhất, Malaysia thua đến 4, hòa 1 trước ĐT Việt Nam. Ở trận đấu diễn ra hôm 11/6 tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe cũng thua 1-2. Tiền đạo nhập tịch De Paula ghi bàn cho Malaysia từ chấm phạt đền.

Xem thêm:

VIDEO: Màn ăn mừng sớm của ngoại binh Malaysia trước Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên