sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Trung Quốc: "Chúng ta mạnh hơn ĐT Việt Nam nhờ cầu thủ nhập tịch"

Thứ năm, 01/07/2021 15:23 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ nằm cùng bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiều ngày 1/7, lễ bốc thăm của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Kuala Lumpur, Malaysia. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc vào nằm cùng bảng B với 4 đại diện khác là Nhật Bản, Úc, Ả rập xê út và Oman.

Ngay sau khi có được kết quả bốc thăm, truyền thông Trung Quốc đã có những phản ứng về việc đối đầu ĐT Việt Nam. 

sohu-trung-quoc
Báo Trung Quốc đánh giá về sức mạnh của hai đội

Cụ thể, tờ Sohu có bài viết với nội dung: "Mặc dù ĐT Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua nhưng Trung Quốc vẫn có những lợi thế, bao gồm số lượng cầu thủ nhập tịch, lợi thế về chiều cao,… Chúng ta mạnh hơn về khả năng chơi bóng bổng.

Người hâm mộ trong nước tin rằng sức mạnh của Trung Quốc vẫn hơn hẳn ĐT Việt Nam và hy vọng đội tuyển có thể thắng Việt Nam cả 2 lượt trận. Dẫu vậy, chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ, mỗi đội bóng góp mặt ở vòng loại cuối cùng đầu không dễ chơi".  

tien_phong_the_thao_u22_trung_quoc_alft
ĐT Trung Quốc có lợi thế về thể hình

Trong khi đó, người hâm mộ của đất nước tỷ dân cũng mong muốn đội nhà đánh bại ĐT Việt Nam. Thậm chí, có nhiều bình luận cho rằng nếu không thắng được đoàn quân của HLV Park Hang-seo thì LĐBĐ Trung Quốc nên nghĩ tới việc giải tán.

Theo lịch thi đấu được AFC công bố, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm khách tại Trung Quốc vào ngày 7/10/2021 và lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022 (tức mồng 1 Tết Nguyên Đán). Chính điều này khiến cho người hâm mộ Việt Nam đang tỏ ra vô cùng phấn khích.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên