sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xót xa khi nhắc đến 'nỗi ám ảnh' của Tuấn Anh, Xuân Trường làm điều chưa từng có trong lịch sử

Chủ nhật, 07/03/2021 16:44 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Xuân Trường tỏ vẻ xót xa khi nhắc đến chấn thương của người bạn thân Nguyễn Tuấn Anh trong buổi khai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC.

Tại đây, tuyển thủ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ đáng chú ý về mục tiêu của Trung tâm. Bên cạnh đó anh cũng xót xa khi nhắc tới Tuấn Anh: “Chấn thương là điều không thể thiếu nhưng không ai mong cả. Không chỉ bóng đá, mà vận động viên của nhiều môn thể thao khác như vật, đấu kiếm, điền kinh… cũng từng bỏ sự nghiệp vì chấn thương.

Ở nước ngoài, VĐV chấn thương 2 tuần trở lên thường đến trung tâm chấn thương. Đội ngũ y tế không hơn 3 người, tập trung cho 1 vđv duy nhất là điều rất khó. Đồng đội của tôi đều phục hồi với điều kiện tối ưu nhất, nhưng với các VĐV chưa có điều kiện thì họ làm cách nào để vượt qua chấn thương?

photo1615094117151-1615094117319
Xuân Trường nhắc đến khoảng thời gian chấn thương cùa Tuấn Anh

Tôi nghĩ đến Tuấn Anh, cậu ấy phải sang Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc để điều trị, nhưng sự kiện thương nhất là 1 mình tới Pháp ở tuổi 17 để phục hồi trong một thời gian rất dài.

Khoản chi phí khổng lồ, may mắn có tài trợ nhưng nhiều người không có điều đó. Tôi rút ra những yếu tố dẫn đến bình phục chấn thương, phẫu thuật điều trị chỉ là 50%, còn lại là liệu trình phục hồi thể lực, tâm lý. Cần giáo án, phác đồ điều trị phù hợp.”

xuan-truong-xot-xa-khi-nghi-toi-tuan-anh
Xuân Trường trong buổi khai trương Ảnh: Bongda24h

Người đồng sáng lập và GĐĐH Trung tâm ông Nguyễn Việt Hùng cũng đưa câu chuyện của Xuân Trường làm ví dụ điển hình. Chứng kiến hình ảnh tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam tuyệt vọng vì mất nhiều thời gian để quay trở lại do chấn thương dây chằng hồi tháng 9/2019. Khi ấy, Xuân Trường đã phải trị liệu tâm lý trước khi điều trị chấn thương.

Trung tâm IRC ra đời với mục tiêu chăm sóc các VĐV một cách toàn diện, phục hồi chuyên sâu và tăng cường kỹ năng để sớm trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất như trước khi dính chấn thương.

Tại Việt Nam hiện những trung tâm lớn chuyên cho y học thể thao đã hiếm, mà còn do một cầu thủ bóng đá đang thi đấu đồng sáng lập lên thì là điều chưa từng thấy. Với trải nghiệm của chính bản thân về chấn thương, hy vọng Xuân Trường sẽ lèo lái dự án này đi đúng hướng, đóng góp nhiều cho bóng đá nước nhà.

Xem thêm:

Xuân Trường trở lại, sẵn sàng tranh suất đá chính

Theo dõi Sports442 trên