sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Polking: 'Lee Nguyễn sẽ là Bruno Fernandes của TP.HCM'

Thứ hai, 15/03/2021 05:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Alexandre Polking cho biết Lee Nguyễn có một lối chơi tương đồng đủ để ông xây dựng tiền vệ như với tầm ảnh hưởng không khác gì Bruno Fernandes.

CLB TP.HCM đã để thua trắng Than Quảng Ninh 2-0 trên sân Cẩm Phả. Chia sẻ sau trận, vị chiến lược gia người Đức đã có những chia sẻ đáng chú ý về tiền vệ ngôi sao của đội:

“Đúng là có những nét tương đồng. Lee Nguyễn sáng tạo, được chơi tự do, được phát huy, được chơi hay như trong tình huống cố định. Một cầu thủ tấn công chơi hay như vậy cũng cần các tiền vệ phía sau hỗ trợ. Chúng tôi đã cố gắng chơi bóng đá tấn công ở hiệp hai trận đấu này”.

Dù sở hữu lực lượng mạnh, đội TP.HCM vẫn bất lực trước hàng thủ Than Quảng Ninh. Ba ngoại binh trên hàng công của họ không thể ghi nổi một bàn vào lưới chủ nhà.

Lee Nguyễn có điểm tương đồng với Bruno Fernandes
Lee Nguyễn có điểm tương đồng với Bruno Fernandes

Ông Polking cho hay: “Sau khi Quảng Ninh ghi bàn trước, chúng tôi đã dồn lên, đá áp đặt, tạo ra nhiều cơ hội mà không thể ghi bàn. Ở thời điểm quan trọng nhất, khi đội đang có thế trận, chúng tôi lại không làm được. Việc đó đã tạo điều kiện cho bàn tiếp theo của đối thủ. Cầu thủ tấn công của tôi đã không đủ sắc bén để tìm được bàn thắng”.

“Tôi không muốn nói lý do đội chưa ghi bàn nằm ở 3 cầu thủ ngoại. Họ đã chơi nỗ lực. CLB TP.HCM thất bại không phải bởi họ. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội đấy chứ, vấn đề chỉ là chưa ghi bàn. Những trận tới, họ sẽ lập công thôi”.

lee-nguyen-20454627
Lee Nguyễn gây thất vọng lớn

CLB TP.HCM là đội duy nhất tại V.League không sở hữu ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch nào ở các vị trí phòng ngự. Việc dùng toàn bộ cầu thủ nội ở tuyến dưới khiến họ bị Quảng Ninh khai thác rất nhiều.

Chiều ngược lại, quá nhiều ngoại binh ở phía trên đã hạn chế cơ hội của cầu thủ nội, điển hình là Võ Huy Toàn và Lâm Ti Phông Ông Polking cho biết: “Tôi đã nói chuyện cùng hai bạn ấy, động viên họ và khẳng định họ chắc chắn sẽ có nhiều đóng góp giá trị, sẽ vào sân nhiều ở mùa giải này”.

Thất bại này khiến CLB TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 11 trong BXH V-League 2021 sau ba vòng đấu. Trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Polking sẽ tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà vào 19h15 ngày 19/3.

Theo dõi Sports442 trên