sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Ngoại binh muốn vô địch V-League cùng HAGL trước khi về quê nhập ngũ

Thứ tư, 21/07/2021 08:40 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong-su đã chia sẻ khao khát muốn cùng HAGL lên ngôi vô địch trước khi quay trở về quê hương.

Trong bài phỏng vấn mới đây của Kim Dong-su với tờ Osen (Hàn Quốc), anh đã có những trải lòng về khoảng thời gian khoác áo CLB HAGL, cùng với đó là trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam.

Đầu quân cho đội bóng phố Núi, anh trở thành mắt xích vô cùng quan trọng ở hàng phòng ngự. Kim Dong-su đang cùng HAGL trải qua nửa đầu mùa giải cực kỳ thăng hoa khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm sau 12 vòng đấu.

HAGL cũng được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch V-League mùa này và Kim Dong-su cũng sẽ có được danh hiệu trước khi chia tay Việt Nam. Vậy nhưng, trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, giải đấu có nguy cơ dời lịch sang tháng 2/2022. 

Điều này khiến điều trung vệ người Hàn Quốc cũng như cầu thủ HAGL lỡ mất cơ hội vô địch trong năm 2021.

Chia sẻ về cuộc sống xa nhà khi thi đấu ở Việt Nam Kim Dong-su nói: "Vợ tôi không thể đến Việt Nam cùng tôi do dịch bệnh. Chúng tôi không thể tự do qua lại giữa hai nước nữa, vì vậy thật tiếc khi không thể gặp gia đình.

335982398549
Kim Dong-su muốn vô địch cùng HAGL

Tôi nghe nói rằng giải đấu đã bị tạm dừng và đang xem xét thời điểm trở lại. Việc duy trì phong độ không dễ dàng khi chỉ tập luyện mà không thi đấu".

Trung vệ người Hàn Quốc vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc. Do đó, mục tiêu của anh là sẽ giành chức vô địch cùng HAGL trước khi chia tay Việt Nam.

Kim Dong-su chia sẻ: "Hiện tại tôi chưa hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên chỉ ở Việt Nam bằng hộ chiếu ngắn hạn kéo dài 1 năm.

Khi trưởng thành, tôi muốn thử thách bản thân một chút, nhưng có lẽ đây sẽ là năm cuối cùng của tôi ở nước ngoài trước khi nhập ngũ.

Vì thế, khát khao chiến thắng thực sự mạnh mẽ. Dù lượt đi chưa kết thúc nhưng mọi thứ rất lạc quan. Tôi muốn kết thúc thử thách ở Việt Nam bằng một danh hiệu".

Tại Hàn Quốc, nam giới phải tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự trong vòng 21 tháng trước tuổi 28. Rất nhiều cầu thủ bóng đá Hàn Quốc đã phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Son Heung-min là một trong những cầu thủ như vậy. Tuy nhiên tiền đạo nổi tiếng số 1 xứ Kim Chi đã được đặc cách vì giành huy chương vàng tại ASIAD 2018.

Do đó, Son Heung-min chỉ phải tham gia khóa huấn luyện quân đội trong vòng 3 tuần. Trước mắt, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có 2 danh hiệu để hướng đến trong mùa giải này là V.League và Cúp Quốc gia. Đó sẽ là những mục tiêu của Kim Dong-su.

Kim Dong-su sinh năm 1995, là một trung vệ người Hàn Quốc. Kể từ khi chơi bóng chuyên nghiệp, Kim Dong-su hầu như thi đấu ở nước ngoài nên anh lại là cái tên xa lạ với người hâm mộ Hàn Quốc.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Kim Dong-su gia nhập U19 Hamburg của Đức vào năm 2014. Trung vệ Kim Trung vệ Kim Dong-su gia nhập Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021.

Một năm sau, Kim Dong-su được thi đấu cho đội B đến năm 2017. Sau đó, trung vệ này chuyển đến đến J.League (Nhật Bản) khoảng một năm rưỡi rồi trở lại Đức chơi cho đội bóng VFB Lubeck ở hạng 4. Năm 2020, Kim Dong-su thi đấu nửa mùa cho FC Anyang rồi đến Việt Nam.

Xem thêm:

Bạn gái Quang Hải khoe làm MC Thể thao

HLV Kiatisak tranh thủ dịp đặc biệt khoe ái nữ xinh đẹp

Theo dõi Sports442 trên