sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Lão tướng 39 tuổi: 'Tôi muốn cống hiến trọn đời cho HAGL'

Thứ hai, 08/03/2021 19:02 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù rời phố Núi để trở lại Nam Định đã lâu, nhưng 7 năm khoác áo HAGL khiến cựu tuyển thủ Quốc gia Phùng Văn Nhiên vẫn giữ nguyên tình cảm với CLB và bầu Đức.

Kết thúc đợt tập trung cho Asian Cup và vòng loại World Cup năm 2007, Phùng Văn Nhiên đã được đính thân bầu Đức gửi mời lời về đội bóng phố núi. Rất nhanh chóng, cầu thủ này rời Nam Định để chuyển đến thi đấu cho HAGL.

Trong suốt 7 năm từ 2008 đến 2014, Phùng Văn Nhiên ra sân 76 trận, anh có thời gian làm việc cùng với HLV Kiatisak ở mùa giải 2010. Sau đó anh rời đội bóng phố núi vào năm 2014 để chuyển đến thi đấu cho Hải Phòng.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Zing, cầu thủ của CLB Nam Định đã có những chia sẻ chân thành về quãng thời gian khoác áo HAGL: "Tôi đã nhận được những điều tốt đẹp từ bầu Đức. Tôi ở HAGL 7 năm, đã chứng kiến nhiều thăng trầm, thịnh suy.

92228232_634230487156943_1626416836964777984_n
Phùng Văn Nhiên trong màu áo HAGL

Những ngày tươi đẹp nhất của HAGL có lẽ là khi bầu Đức mới làm bóng đá. Đến thời của tôi, nhiều đội V-League đều đầu tư lớn. HAGL từng có lúc rất mạnh với Lee Nguyễn hay Datsakorn Thonglao.

Nhưng nhiều lúc, chúng tôi vẫn đá chật vật. Mọi người vẫn bảo HAGL ngày ấy không vô địch vì có nhiều chuyện hậu trường, nhưng tôi không bao giờ quan tâm những chuyện đó".

"Thời kỳ năm 2014, khi đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh đên đá V-League, bầu Đức vẫn muốn giữ lại Văn Nhiên ở lại và làm công tác huấn luyện. Song vì cầu thủ này còn khát khao thi đấu nên đã xin khước từ lời đề nghị của ông bầu phố núi.

Tuy nhiên, tôi còn muốn chơi bóng, rất muốn đá, muốn cống hiến trọn đời cho HAGL. Dù vậy, tôi hiểu cách làm của CLB. Mọi người đều bảo đôn các em lên thì các em phải được đá. Bởi thế, tôi điện lại, xin phép chú cho mình được tìm bến đỗ mới. Tôi muốn gặp chú trực tiếp để cảm ơn ân tình, cảm ơn những năm tháng chú đã cưu mang mình."

Steven-Gerrard-with-55

Cùng với đó, cầu thủ đang thi đấu trong màu áo Nam Định cũng tiết lộ về những câu chuyện đặc biệt về bầu Đức: "Nhớ về HAGL thì không thể quên được bầu Đức. Chú ở ngoài cứng rắn, dữ dội thế nào, tôi không rõ. Nhưng với đội bóng, chú cực kỳ tình cảm.

Đội thua, chú cũng không to tiếng đâu. Chú chỉ bảo mọi người cố gắng lên. Tôi nhớ chú thường nói: "Bóng đá làm nên thương hiệu cho tao. Các em, các cháu cố mà đá tốt, còn lấy lúa của tao".

Bầu Đức không bao giờ có ý định bỏ tôi. Tôi không nặng nề chuyện rời HAGL. Bởi trong thâm tâm, tôi mang nặng tình nghĩa với đội bóng, bầu Đức".

Xem thêm:

Lính cũ bầu Đức khuynh đảo bóng đá Thái Lan

Bầu Đức tuyên bố chưa bao giờ muốn vô địch V-League như Kiatisak nói

Theo dõi Sports442 trên