sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ông lớn nước Đức 'dòm ngó' nhân tài bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 20/02/2021 11:39 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đại diện CLB Dortmund mới đây đã tiết lộ rằng đội bóng này đang dành sự quan tâm lớn đến các cầu thủ Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, thị trường chuyển nhượng Việt Nam có nhiều biến động. Mới đây nhất là thương vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm gia nhập ông lớn Nhật Bản. Hay trước đó thương vụ của Đoàn Văn Hậu, Công Phượng cũng nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ.

Không chỉ vậy, những cầu thủ như Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng cũng là nhục tiêu nhắm đến của nhiều đội bóng lớn trong châu lục và quốc tế. Trong chia sẻ mới đây với Thể Thao 247, đại diện của CLB Borussia Dortmund (Bundesliga), ông Kai Hünninghaus đã tiết lộ về tin tức chuyển nhượng đáng chú ý:

"Dạo gần đây, các đội bóng ở Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan đang đi theo hướng đi như vậy để tìm kiếm những cầu thủ mới, những giá trị mới ở châu Á, châu Phi.

photo-1-16119713352151548848316

Với Borussia Dortmund, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới thị trường cầu thủ ở Việt Nam hay Đông Nam Á, tìm kiếm các cầu thủ có những tố chất đặc biệt. Biết đâu trong tương lai, sẽ có thêm những ngôi sao của các bạn tới đây thì sao?".

Ông cho rằng, đối với những người làm bóng đá ở châu Âu hay các quốc gia có nền bóng đá phát triển, chú tâm tìm kiếm những cầu thủ ở Đông Nam Á là điều hết sức bình thường. Câu chuyện bóng đá không chỉ gói gọn trên sân mà phải nhìn ở nhiều góc độ khác nhau. Phải để đến đó là thương mại, sự lan toả rộng rãi.

Ông cho hay: "Nếu chúng tôi mua một cầu thủ ở một quốc gia có nền bóng đá chưa thực sự phát triển, thì dĩ nhiên cả quốc gia đó sẽ bất ngờ và quan tâm đến đội bóng một cách khủng khiếp. Hơn tất cả, rất nhiều đội bóng lớn đã làm điều đó và đã thành công.

doan_van_hau_tlfq
Thương vụ của Văn Hậu đã khiến Heerenveen nổi 'như cồn' tại Việt Nam suốt một thời gian dài

Các bạn hãy nhìn sang Heerenveen (Hà Lan), trước ngày Văn Hậu sang đó, mấy ai biết tới cái tên của đội bóng này? Giờ thì thử hỏi xem, tôi đảm bảo là gần như toàn bộ NHM Việt Nam đều đã biết tới. Đó là chỉ ở khía cạnh về sự lan tỏa thôi nhé, tôi không muốn nói xa hơn về góc nhìn thương mại".

Tuy nhiên, vị đại diện của đội bóng hàng đầu nước Đức cũng nhấn mạnh rằng, điều đó không đồng nghĩa với việc họ không hề quan tâm đến trình độ các cầu thủ mà thậm chí những tuyển trạch viên sẽ phải có trách nhiệm tìm những cầu thủ đẳng cấp, hoàn toàn có thể phát triển trình độ và chơi bóng ở đẳng cấp cao. Bởi lẽ điều đó mới là cốt lõi của bóng đá. Thương mại hay sự lan toả không quyết định tất cả.

Xem thêm:

Báo Thái Lan đã 'trù ẻo' Công Phượng, Văn Lâm sẽ thất bại nếu thi đấu ở nước ngoài

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen

Theo dõi Sports442 trên
TAGS