sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kiatisak thật lòng mong ĐT Việt Nam vượt qua VLWC, mở đường cho học trò xuất ngoại

Thứ năm, 20/05/2021 17:05 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Kiatisak mong muốn thầy trò ông Park có thể tiến sâu ở vòng loại World Cup, như vậy cầu thủ Việt Nam sẽ dễ dàng xuất ngoại hơn.

Trong thời điểm V-League đang tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG chuẩn bị thi đấu cho vòng loại World Cup 2022. HLV Kiatisak đã có cuộc trò chuyện với VNE về cơ hội tiến sâu hơn của thầy trò HLV Park Hang Seo ở chiến dịch này.

Đồng thời, vị chiến lược gia này cũng bày tỏ mong muốn ĐT Việt Nam có thể lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

"Tôi muốn đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng. Nếu điều đó trở thành sự thật, đó sẽ là bước tiến lớn với bóng đá Việt Nam.

412-kiatisak-hagl-1414-0912-1607

Với Thái Lan, việc ấy sẽ khó khăn hơn khi phải thắng cả ba, trong khi Việt Nam chỉ cần thắng hai trận. Nếu đá tốt trước Indonesia và Malaysia, Việt Nam sẽ đi tiếp", vị chiến lược gia người Thái Lan chia sẻ.

HLV Kiatisak đưa ra nhận định, nếu Việt Nam lọt được vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á, World Cup 2022 thì sẽ có nhiều cái lợi. Zico Thái cho hay:

 "Một khi vào đến vòng loại cuối cùng, các cầu thủ sẽ được thi đấu cùng các đội giỏi nhất, qua đó có thêm kinh nghiệm quý giá.

Nhưng ở những đấu trường lớn như vậy, cầu thủ sẽ có cơ hội chứng tỏ năng lực, ghi điểm với tuyển trạch viên và ra nước ngoài thi đấu. Điều đó từng xảy ra với cầu thủ Thái Lan như Theerathon Bunmathan chẳng hạn".

Nhận định này cho thấy tầm nhìn xa của Kiatisak, còn nhớ sau kỳ Asian Cup 2019 khá thành công của ĐT Việt Nam, một loạt cầu thủ đã xuất ngoại.

Đó là những Văn Lâm (Muangthong United), Công Phượng (Incheon United, Sint-Truiden), hay Xuân Trường (Buriram United). 

Xem thêm:

Sao trẻ Viettel tiết lộ lý do đằng sau khiến ông Park gạch tên khỏi tuyển

HLV Park Hang-seo làm điều "kỳ lạ" với tuyển Việt Nam trước ngày sang UAE

Theo dõi Sports442 trên