sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Troussier triệu tập 34 cầu thủ lên tuyển U19 Việt Nam: Sạch bóng quân bầu Đức

Thứ sáu, 12/03/2021 14:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV trưởng U19 Việt Nam Philippe Troussier mới đây đã gửi danh sách 36 cầu thủ nhưng có 2 bị chấn thương tập trung đợt 1từ 15/3 tới 20/3.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho U19 Việt Nam thi đấu giải vô địch U19 ĐNA vào tháng 7 tại Indonesia, vòng loại giải U19 châu Á năm 2022 và hướng tới FIFA World Cup 2023, HLV Troussier đã xây dựng lộ trình cho tuyển U19 Việt Nam với lứa tuổi từ 2003 đến 2005. 

Vị chiến lược gia này sẽ tập trung thành nhiều đợt bắt đầu từ ngày 15/3 với mục đích rà soát lực lượng, đánh giá kỹ từng cầu thủ xem mức độ phù hợp và mức độ phát triển của các nhân tố mới thế nào, sau đó sẽ đầu tư chuyên sâu. 

Trong đợt này, ông Troussier sẽ không gọi cầu thủ có tên trong đội hình 12 đội đá vòng chung kết mà sẽ chọn trước một bước với các cầu thủ thuộc các đội bị loại qua vòng loại U19 như Viettel, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, TP.HCM, Long An, SLNA (cho Kon Tum mượn), do lứa tuổi này đang chuẩn bị thi đấu vòng chung kết giải U19 QG.

dovanchi_upxm
Đỗ Văn Chí của Viettel.

HLV Philippe Troussier cho hay: “Khi triệu tập cầu thủ, tiêu chí đầu tiên của tôi là không thiên vị bất cứ CLB nào. Tôi nhìn nhận năng lực cá nhân và khả năng hòa nhập của cầu thủ đó với lối chơi chung của đội tuyển. Đối với tôi, một đội tuyển không phải mạnh vì các cầu thủ ở một vài CLB nào đó, mà đội bóng mạnh vì một tập thể đồng đều, toàn diện, đoàn kết”.

Ban huấn luyện cũng có sự thay đổi khi có nhiều chuyên gia ngoại hỗ trợ như trợ lý Moulay Lahsen Wallen, HLV thủ môn Kim Hyun-tae, trợ lý y tế Vladimir Gramblicka cùng các trợ lý nội như Mai Xuân Hợp (Thanh Hóa), Nguyễn Thăng Long (Viettel), Hoàng Xuân Bách (phiên dịch), Dương Hồng Quang, Lê Thanh An (Cán bộ chuyên môn và phục vụ).

manganang webthethao4 copy

Danh sách 34 cầu thủ (sinh từ 2003 đến 2005)

Thủ môn (6): Đoàn Huy Hoàng (Viettel), Nguyễn Đình Tùng (Hải Phòng), Lê Anh Tuấn (Thanh Hóa), Hồ Tùng Hân (Đà Nẵng), Nguyễn Tân (TP.HCM), Hồ Hoàng Nhân (Long An)

Hậu vệ (9): Nguyễn Hồng Phúc, Dương Văn Kiên, Nguyễn Hữu Luân (Viettel), Nguyễn Văn Dương (Nam Định), Bùi Anh Quân, Lại Văn Tú, Cầm Bá Thành, Hà Châu Phi, Trương Thanh Nam (Thanh Hóa)

Tiền vệ (14): Nguyễn Văn Tú, Khuất Văn Khang, Đỗ Văn Chí, Nguyễn Đình Đức (Viettel), Nguyễn Công Sơn, Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Đàm Đức Vinh, Đặng Bá Hà, Hồ Viết Mạnh (SLNA), Nguyễn Thanh Hùng (Đà Nẵng), Nguyễn Văn Khải (Phú Yên), Nguyễn Công Quảng (TP.HCM), Nguyễn Phúc Văn Anh (Long An), Nguyễn Thanh Phương (Huế)

Tiền đạo (5): Phan Duy Hào (SLNA), Trần Quốc Đạt, Lê Văn Cường (Thanh Hóa), Trần Ngọc Sơn (Nam Định), Tạ Việt Sơn (Viettel)

Xem thêm:

Lứa U19 Việt Nam tạo nên cơn sốt lừng lẫy khắp châu Á ngày ấy

Malaysia tuyên bố dùng đội U19 đá SEA Games, Việt Nam rộng cửa ẵm HCV

Theo dõi Sports442 trên