sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Nishino phản đòn cực mạnh, tố ngược LĐBĐ Thái Lan

Thứ bảy, 03/07/2021 19:35 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau thời gian dài im lặng, HLV Akira Nishino mới đây đã lên tiếng và khẳng định bản thân vẫn duy trì liên lạc với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

Theo Sports442 đã đưa tin trước đó, Truyền thông Thái Lan đưa tin về việc HLV Nishino bỏ bê công việc ở đội tuyển và không liên lạc gì với lãnh đạo FAT. 

Tuy nhiên, theo chia sẻ mới đây trên tờ Hochi, HLV Nishino cho hay: "Tôi vẫn liên lạc với ông ấy (chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung - PV) hàng ngày thông qua điều phối viên ở Thái Lan".

Theo HLV Nishino, thông tin ông mất liên lạc với bóng đá Thái Lan là sai sự thật. Sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022, chiến lược gia sinh năm 1955 trở về Nhật Bản dưới sự cho phép của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) để tham gia lễ rước đuốc được tổ chức tại thành phố Saitama.

"Tôi sẽ trở lại Thái Lan vào cuối tháng 7. Chúng tôi sẽ báo cáo về vòng loại World Cup và thảo luận với liên đoàn để quyết định những gì sẽ làm tiếp theo", HLV Nishino nói thêm.

Akira-Nishino-Thai-L

Trước đó Chủ tịch FAT, ông Somyot Boompumuang, cho biết sau khi kết thúc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ông Nishino đã bay về Nhật Bản và không liên lạc với FAT.

Cũng vì vậy mà FAT đã quyết định bổ nhiệm cựu tuyển thủ Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền của đội tuyển và U23 chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, vòng loại Asian Cup 2023, AFF Cup và SEA Games 31.

Tuy nhiên, truyền thông và dư luận Thái Lan cũng không tin ông Somyot. Tờ Siam Sport phân tích: "Thời gian gần đây, người hâm mộ bóng đá Thái Lan tỏ ra nghi ngờ về thông tin được ông Somyot Poompunmuang cung cấp, xoay quanh chuyện FAT không thể liên lạc với HLV Akira Nishino.

NHM có quyền đặt câu hỏi, bởi trong thời đại ngày nay, với sự phát triển của MXH thì không lẽ không có cách nào để liên lạc với Nishino thông qua điện thoại trực tiếp, qua mạng xã hội Facebook, Instagram hoặc qua Email… Hoặc nếu điều này là sự thật, cần phải xem lại uy tín của FAT”.

Những phát biểu mới nhất của ông Nishino như một lời khẳng định FAT đã nói dối dư luận. Truyền thông Thái Lan cũng đặt nghi vấn ông Somyot và FAT đã âm thầm sa thải huấn luyện viên Akira Nishino? Điều này sẽ được làm sáng tỏ trong thời gian tới.

Thời gian HLV Nishino tại vị, bóng đá Thái Lan thất bại ở tất cả đấu trường, từ bóng đá nam SEA Games 2019 tới U23 châu Á 2020 và vừa rồi là vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Xem thêm:

HAGL vì lợi ích chung mà bỏ lợi thế cực lớn lên ngôi vô địch, V-League sắp sửa trở lại

CĐV Đông Nam Á đồng lòng ủng hộ Việt Nam làm lên lịch sử

Theo dõi Sports442 trên