sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Thái Lan: 'HAGL sẽ sớm trở thành Barcelona của Việt Nam nhờ lối tiki taka của Kiatisuk'

Thứ bảy, 21/11/2020 11:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Việc bầu Đức chiêu mộ thành công Kiatisuk về dẫn dắt HAGL được ví như 'vụ nổ lớn', ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của đông đảo không chỉ của CĐV Việt Nam mà còn Thái Lan.

Chiều qua 20/11, bầu Đức đã lên tiếng xác nhận Kiatisuk sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của CLB Hoàng Anh Gia Lai kể từ mùa giải 2021. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 2 năm. Cùng với đó, báo chí Thái Lan tiết lộ 'Zico Thái' sẽ nhận mức lương tháng lên đến 800.000 bath, tương đương 600 triệu đồng.

db1d8d00ac510da89d8235610ff1af55 copy

Tổng giá trị hợp đồng giữa Kiatisuk với HAGL trong hai năm có thể lên đến 19,2 triệu bath (khoảng 14,5 tỷ đồng). Trên trang chủ của Siamsport FootballSiam, nhiều CĐV Thái Lan đã để lại bình luận chúc mừng Kiatisuk, đồng thời đánh giá việc HAGL sẵn sàng trả lương rất cao cho HLV này chính là một điều đáng tự hào với sự phát triển của bóng đá Thái Lan.

Kiatisak-2

Trên diễn đàn bóng đá nổi tiếng Pantip của Thái Lan, rất nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận, bày tỏ hy vọng rằng Kiatisuk sẽ chinh phục thành công cùng đội bóng phố Núi.

Những dòng bình luận tiêu biểu của cổ động viên Thái Lan:

  • “Tôi nghĩ mùa sau, HAGL sẽ trở thành Barcelona của Việt Nam nhờ lối tiki taka mang phong cách của Kiatisuk”
  • “Phong cách của Zico luôn tấn công rất cống hiến. Phong cách đó rất phù hợp với tố chất của cầu thủ HAGL. Hy vọng sự có mặt của Zico sẽ giúp HAGL được nâng lên một tầm cao mới”.
  • “Xin chúc mừng Kiatisuk. Việc ông đến Việt Nam sẽ là thời đầu cho xu thế xuất ngoại của những HLV Thái Lan. Tôi tin Kiatisuk sẽ thành công khi sang HAGL”
  • “Zico là nhà cầm quân rất được yêu mến ở Việt Nam. Mối quan hệ mật thiết giữa ông ấy với ông chủ của HAGL cũng là một lợi thế để Kiatisuk thành công ở đội bóng mới” 
  • “Sẽ thật tuyệt vời nếu Kiatisuk có thể đưa HAGL giành chức vô địch V.League. Điều đó sẽ đem tới niềm tự hào cho chúng ta về các HLV người Thái”.
z21878885838732ecb826168e8f229de3462ef3efdc3d3-1605882120006116272177

Trái với luồng ý kiến lạc quan thì một bộ phận CĐV ở Thái Lan lại bày tỏ sự hoài nghi và có phần lo lắng cho tương lai của Kiatisuk khi sang đầu quân cho đội bóng của bầu Đức. Báo Thái Lan:

  • “Đây liệu có phải tin tức thật hay không? Tôi lấy làm lạ khi một đội bóng Việt Nam lại bạo chi như vậy, sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có được Kiatisuk”
  • "HAGL không phải là một đội bóng lớn của V.League như Hà Nội FC hay nhà vô địch Viettel. Trình độ của đội bóng này không thể so sánh với những đội mạnh ở Thai League. Kiatisuk từng giúp HAGL chinh phục thành công khi còn là cầu thủ. Nhưng bây giờ mọi thứ đã quá khác. Tôi không chắc Zico sẽ lại thành công ở đây”
  • “Nếu Zico vẫn sử dụng phong cách cũ của mình, ông sẽ rất khó đưa HAGL cạnh tranh vô địch V.League bởi lối đá ấy rất dễ bị các đối thủ bắt bài. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam cũng dần quen với lối đá chặt chẽ. Zico phải điều chỉnh rất nhiều nếu muốn thành công ở HAGL” – một người hâm mộ Thái Lan đưa ra quan điểm riêng.

Xem thêm:
'Có Kiatisak, HAGL sẽ cạnh tranh sòng phẳng với CLB Hà Nội và Viettel'

Bầu Đức tiếp tục "chơi lớn" khi nhắm đến đội trưởng ĐTVN

Theo dõi Sports442 trên