sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Sau Công Phượng, bầu Đức cho CLB TP.HCM mượn 'viên ngọc quý' khác của HAGL

Chủ nhật, 29/11/2020 13:19 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chuyển nhượng V-League: Phan Thanh Hậu bên phía HAGL sẽ khoác áo CLB TP.HCM theo dạng cho mượn với hợp đồng kéo dài 2 năm.

Theo đó, CLB HAGL và TP.HCM đã đạt thoả thuận về trường hợp của 'vật báu' Phan Thanh Hậu. Cầu thủ sinh năm 1997 này đã hội quân ở lại bản doanh của đội chủ sân Thống Nhất tại quân Thanh Bình.

Như vậy, đội bóng phố Núi đồng ý cho Thanh Hậu ra đi 2 năm để tìm cơ hội thi đấu. Tính đến lúc này, anh là cầu thủ duy nhất của HAGL sẽ chơi cho CLB TP.HCM. Trước đó, đội chủ sân Thống Nhất đã trả Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương và Nguyễn Công Phượng về HAGL.

sdw1599575732

Dù sắp bước qua tuổi 24 nhưng Thanh Hậu lại chưa có được đất diễn ở V-League trong màu áo HAGL. Hồi năm 2014, cầu thủ này từng giúp HAGL và bóng đá Việt Nam tự hào khi được tờ báo danh tiếng The Guardian chọn vào top 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới.

Vậy nhưng vốn là độ một tài năng bóng đá đang phát triển mạnh mẽ, bước từ lứa U sang chuyên nghiệp, Phan Thanh Hậu lại sa sút ở Phố Núi. Mùa giải 2015 là năm đầu tiên Thanh Hậu chơi ở V-League cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Anh không thể cạnh tranh được với Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương, chứ chưa kể Tuấn Anh hay Xuân Trường.

phan_thanh_hau_hagl_tphcm_zing

Tính tổng cộng 6 mùa giải, anh ra sân 44 lần, trung bình 7,3 trận/mùa. Thống kê của soccerway cho thấy Thanh Hậu ghi một bàn cho HAGL. Thành tích kém xa nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa. Trong khi nhiều cầu thủ HAGL  dần trở thành trụ cột, có cơ hội thể hiện ở những đội bóng khác theo dạng cho mượn, thì Thanh Hậu vẫn ở lại HAGL.

Thanh Hậu sẽ ra mắt CLB TP.HCM trên sân tập ở Cần Thơ trong chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần. Anh có hội làm việc cùng tân HLV Alexandre "Mano" Polking sau khi ông hoàn thành cách ly phòng ngừa dịch Covid-19 theo quy định.

Việc gia nhập CLB TPHCM được cho là bước đệm đà quan trọng giúp Thanh Hậu có được môi trường mới để thử sức và có nhiều đất diễn hơn.

Xem thêm:

'Kiatisuk là không đủ, bầu Đức phải bạo chi để nâng cấp HAGL'

Choáng với kế hoạch có 1-0-2 của Kiatisuk: Giúp HAGL vô địch V-League

Theo dõi Sports442 trên