sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VFF đưa ra tiêu chí lựa chọn HLV mới cho ĐT Việt Nam, đề cập đến HLV Mourinho

Thứ tư, 27/03/2024 22:31 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Gần đây, lãnh đạo VFF chia sẻ về những yếu tố cân nhắc để tuyển chọn HLV mới dẫn dắt ĐT Việt Nam.

VFF đưa ra tiêu chí lựa chọn HLV mới cho ĐT Việt Nam, đề cập đến HLV Mourinho

Sau thất bại trước ĐT Indonesia ngay trên SVĐ Mỹ Đình, VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier.

Mới đây, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú tiết lộ về các yếu tố then chốt để lựa chọn HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam.

"Tiêu chí chúng tôi đưa ra là HLV có uy tín, năng lực chuyên môn nhưng phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. HLV cần hiểu văn hóa để dễ làm việc, công việc mới trôi chảy. HLV Troussier tài giỏi nhưng quá trình làm việc có những khó khăn do chưa hiểu nhau.

HLV giỏi như Mourinho cũng từng bị sa thải nhiều lần. Điều đó cho thấy việc tìm HLV vừa giỏi vừa phù hợp không hề dễ dàng".

Ông Trần Anh Tú cũng tiết lộ về kế hoạch thay đổi chiến lược nhập tịch, bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

"Bóng đá thay đổi nhanh chóng, ĐT Việt Nam cũng cần thay đổi. Gần đây ĐT có thủ môn Filip Nguyễn xuất sắc, nhập tịch nhiều cầu thủ Việt kiều. Nhìn các nước đang thay đổi, chúng ta không thể giữ quan điểm cũ. LĐBĐ Việt Nam cũng đang tính làm sao nâng cao sức mạnh đội tuyển".

Về vị trí HLV trưởng ĐTQG, nếu trong 2 tháng tới tìm được ứng viên phù hợp, VFF sẽ bổ nhiệm vào dịp FIFA days tháng 6. Nếu chưa tìm được, VFF sẽ chọn HLV tạm quyền, tương tự như năm 2017 HLV Mai Đức Chung tạm dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Hiện VFF đang lên kế hoạch cho vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam hướng tới VCK U23 Châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn là cái tên được nhắc đến nhiều.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS