sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Tướng xứ kim chi Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm thay Troussier?

Thứ hai, 29/04/2024 09:57 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam được cho là đang thương lượng với một huấn luyện viên người Hàn Quốc để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Tướng xứ kim chi Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm thay Troussier?

Danh tính người kế nhiệm huấn luyện viên Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vẫn được quan tâm lớn. Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tân huấn luyện viên trưởng sẽ được công bố đầu tháng 5.

Gần đây, nguồn tin xác nhận khả năng một huấn luyện viên đã được Liên đoàn Việt Nam lựa chọn.

Theo đó, nguồn tin độc quyền từ KBS News (Hàn Quốc) khẳng định huấn luyện viên Kim Sang Sik đang đàm phán hợp đồng với Liên đoàn Việt Nam và sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thời gian tới.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết ông Kim Sang Sik sẽ ký hợp đồng 2 năm với Liên đoàn Việt Nam, trở thành huấn luyện viên người Hàn thứ hai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau ông Park Hang Seo.

KBS News tiết lộ, ông Kim Sang Sik đã về Hàn Quốc vào ngày 5/4 sau chuyến đi châu Âu để hoàn tất thương thảo, đàm phán với Liên đoàn Việt Nam.

Đây là sự trở lại của ông sau khi rời CLB Jeonbuk Hyundai Motors năm ngoái. Trước đó, các nguồn tin cũng cho biết ông Kim Sang Sik đã nộp hồ sơ ứng tuyển dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Ông Kim Sang Sik phù hợp với các tiêu chí mà Liên đoàn Việt Nam đưa ra cho tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ông Kim sinh năm 1976, từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc ở vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự. Ông thi đấu chủ yếu cho 2 CLB Seongnam và Jeonbuk Hyundai Motors.

Ông làm trợ lý huấn luyện viên ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors 8 năm trước khi chính thức dẫn dắt đội bóng này từ năm 2021. Ông giúp CLB giành chức vô địch quốc gia Hàn Quốc 2021 và cúp quốc gia 2022. Ông cũng được bầu là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2021.

Tuy nhiên, đến năm 2023, ông Kim bị sa thải sau khi CLB thua 6/10 trận đầu mùa giải.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS