sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sau thất bại, ĐT Việt Nam còn cơ hội đi tiếp World Cup rất mong manh

Thứ tư, 27/03/2024 09:30 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam buộc phải thắng cả 2 trận cuối và chờ đợi kết quả thuận lợi từ đối thủ

Sau thất bại, ĐT Việt Nam còn cơ hội đi tiếp World Cup rất mong manh

Sau trận thua Indonesia, ĐT Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 bảng F, kém Indonesia 4 điểm. Dù vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng rất mong manh.

Điều kiện tiên quyết là ĐT Việt Nam phải thắng cả Philippines và Iraq ở 2 trận cuối. Trong khi đó, Indonesia chỉ cần 1 điểm trước 2 đối thủ này là đi tiếp. Họ còn được chơi trên sân nhà cả 2 trận.

Indonesia chỉ cần thắng 1 trận là chắc suất thứ 2. Khi đó, mọi kết quả của ĐT Việt Nam đều trở nên vô nghĩa. Thậm chí nếu Việt Nam cùng điểm với Indonesia nhưng vẫn bị loại do thua thành tích đối đầu.

Có thể thấy, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam giờ đây quá mỏng manh. Chúng ta đã thất bại trong chiến dịch vòng loại lần này và sẽ phải tính đến kịch bản xuống chơi vòng loại Asian Cup 2027.

Từ giờ tới tháng 6/2024, VFF sẽ tìm HLV mới thay thế ông Troussier. Các ứng viên như HLV Iwamasa (Hà Nội FC) hay HLV ngoại giỏi từ Hàn Quốc, Nhật Bản đang được xem xét.

Khi U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sẽ được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự các giải đấu tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS