sports442.com
Thứ ba, 21/05/2024

Indonesia: Hành trình ngoạn mục ở U23 Châu Á

Thứ ba, 30/04/2024 09:59 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Dù không vào chung kết nhưng Indonesia thi đấu xuất sắc, để lại dấu ấn với lối chơi quyết tâm và đầy cống hiến tại giải U23 Châu Á 2024.

Indonesia: Hành trình ngoạn mục ở U23 Châu Á

Sau thất bại trước Uzbekistan ở bán kết, Indonesia kết thúc hành trình ấn tượng tại giải U23 Châu Á 2024. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong mang đến những cảm xúc mãnh liệt cho người hâm mộ bóng đá Indonesia và châu Á. Mặc dù không vào đến trận cuối cùng, Indonesia vẫn có quyền ngẩng cao đầu với vai trò một trong những đối thủ khó chịu nhất giải đấu.

Dưới đây là "hành trình phiêu lưu" đầy cảm xúc của Indonesia ở giải đấu lần này.

Vô địch bảng khó nhằn

Indonesia thua Qatar 0-2 trong trận ra quân. Dù vậy, họ đã thể hiện phong cách chơi đặc trưng, tạo nền móng cho những kết quả tốt tiếp theo.

Ở lượt đấu thứ 2, Indonesia đối đầu ứng cử viên vô địch Australia. Bất ngờ hơn, đội bóng Đông Nam Á giành chiến thắng quý giá 1-0 trước đối thủ mạnh, có được 3 điểm quan trọng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Indonesia buộc phải thắng Jordan ở trận cuối cùng để vào tứ kết. Quyết tâm ấy được thể hiện rõ khi Indonesia thống trị và chiến thắng 4-1 trước Jordan, giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất giải.

Gây chấn động lớn nhất

Ở tứ kết, Indonesia gặp đương kim vô địch Hàn Quốc. Với sự mạnh mẽ và quyết tâm, Indonesia không thua trong 120 phút và buộc Hàn Quốc phải nhờ đến loạt luân lưu may rủi.

Ở loạt sút luân lưu kịch tính, thủ môn Indonesia Ernando Ari trở thành anh hùng khi cản phá thành công quả penalty thứ 12, giúp Indonesia lọt vào bán kết trong niềm vui sướng khó tả.

"Cổ tích" dang dở

Ở bán kết, Indonesia đụng độ Uzbekistan đang thi đấu cực kỳ thăng hoa. Uzbekistan thể hiện sự vượt trội, nhưng Indonesia vẫn trụ vững. Thậm chí họ còn ghi bàn trước nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Điều đó ảnh hưởng tinh thần của Indonesia, khiến họ nhận 2 bàn thua ở hiệp 2 và dừng bước ở bán kết với thất bại 1-2 trước Uzbekistan.

Mặc dù thất bại, Indonesia vẫn có cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024 nếu đánh bại Jordan ở trận tranh hạng 3. Nếu để thua, họ sẽ phải đá với Guinea để giành vé vớt dự Olympic.

Indonesia không thể lặp lại thành tích vào chung kết của U23 Việt Nam năm 2018. Nhưng với những thể hiện ở 4 trận đấu, họ xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á và trở thành thế lực mới ở châu lục.

Thành tích của Indonesia có công lớn của HLV Shin Tae Yong. Ông đã kiên trì xây dựng nên đội bóng chơi bền bỉ, quyết tâm và đầy phong cách.
Theo dõi Sports442 trên
TAGS