sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

HLV Shin Tae Yong: "3 trận thắng Việt Nam là thành tựu lớn nhất trong năm"

Thứ sáu, 12/04/2024 18:37 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Ông cho rằng đó là động lực thúc đẩy ĐT Indonesia vươn lên

HLV Shin Tae Yong:

Từ đầu năm 2024, ông đã có những tháng ngày thành công nhất khi dẫn dắt ĐT Indonesia. Ông giúp đội giành 3 chiến thắng liên tiếp trước ĐT Việt Nam. 3 trận thắng mang về nhiều thành tích đáng kể như lần đầu lọt vào vòng 16 đội Asian Cup và gần chắc suất dự vòng loại cuối World Cup 2026.

Ông thừa nhận với báo chí Hàn Quốc rằng 3 chiến thắng trước ĐT Việt Nam là thành tựu lớn nhất trong năm.

"Vào được vòng 16 đội Asian Cup thật vui nhưng chúng tôi mới chỉ đi bước đầu tiên. Con đường duy nhất phía trước là đi lên. Tôi xây dựng đội bóng bằng cách tự động viên rằng loạt trận thắng Việt Nam là bước đệm lớn cho sự thăng tiến của chúng tôi và là những trận quan trọng nhất trong năm”, ông nói.

Khi được hỏi về cơ hội dẫn dắt ĐT Indonesia góp mặt tại World Cup 2026 do số suất dành cho khu vực châu Á tăng lên, ông khiêm tốn: "Không có gì có thể đảm bảo được. Hiện chúng tôi đứng ở vị trí cuối cùng trong các quốc gia tranh tài ở vòng chung kết”.

Hiện ông đang cùng U23 Indonesia chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Họ mang đến Qatar một lực lượng mạnh khi có 13 cầu thủ từng thi đấu cho ĐTQG, nhiều người góp mặt trong 3 chiến thắng liên tiếp trước ĐT Việt Nam.

Ông đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên điều đó không hề dễ khi phải đối đầu với 3 đối thủ mạnh là Qatar, Australia và Jordan. Nhưng điều đó không làm giảm quyết tâm của ông và các học trò. Ông khẳng định: "Tôi sẽ tiếp cận với tư duy thách thức những đội giỏi nhất. Mục tiêu là vượt qua vòng bảng".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS