sports442.com
Thứ ba, 21/05/2024

HLV Nhật Bản: \'Chúng tôi chưa hoàn thành nhiệm vụ\'

Thứ ba, 30/04/2024 14:59 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Ông Go Oiwa khẳng định U23 Nhật Bản không được chủ quan dù đã vào chung kết và giành vé dự Olympic 2024

HLV Nhật Bản: \'Chúng tôi chưa hoàn thành nhiệm vụ\'

U23 Nhật Bản một lần nữa thể hiện sức mạnh khi đánh bại U23 Iraq ở bán kết U23 Châu Á. Họ có cơ hội giành chức vô địch nếu vượt qua U23 Uzbekistan ở trận chung kết, đồng thời trả món nợ thua trận ở bán kết giải đấu năm 2022.

Sau trận đấu, HLV Oiwa đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò, đồng thời ông cũng khen ngợi lối chơi của đối thủ. Ông chia sẻ: "Tôi tự hào về các cầu thủ, họ đã thi đấu rất tốt, nhưng tâm trí tôi đã hướng đến trận chung kết và chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho điều đó."

Ông phân tích: "Trong hiệp một, đội bóng đã chơi tuyệt vời nhưng không may ở hiệp hai, chúng tôi cần cải thiện vị trí của các cầu thủ, hy vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn ở trận tiếp theo."

Ông nhận định thêm: "Hàng thủ của chúng tôi đã chơi khá tốt, đặc biệt là thủ môn và các trung vệ. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Về phía đối thủ, với cách bố trí đội hình của chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi có ít lựa chọn hơn trong việc kiểm soát bóng. Chúng tôi đã thi đấu hơi thiên về phòng ngự."

Ông tiết lộ: "Trong giờ nghỉ, tôi đã nói chuyện với các cầu thủ để cố gắng khắc phục vấn đề này và trong trận đấu tiếp theo, chúng tôi cần cải thiện điều đó."

Trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu giữa đội bóng của ông Oiwa và đối thủ từng đánh bại họ ở bán kết U23 Châu Á 2022. Ông hy vọng sẽ có một kết quả khác biệt trên sân vận động Jassim bin Hamad vào thứ Sáu tuần này.

Ông Oiwa nói thêm: "Vì chỉ có ba ngày nghỉ nên việc phục hồi sẽ rất quan trọng. Về mặt chiến thuật, chúng tôi cần tăng cường pressing để tấn công. Trong trận đấu sắp tới, chúng tôi cũng cần tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn."

Ông chia sẻ: "Tôi nghĩ điểm khác biệt giữa lần trước và lần này là chúng tôi đang rất tập trung cho trận chung kết và cũng tự hào về kết quả của ngày hôm nay. Thật không may, hai năm trước chúng tôi đã thua Uzbekistan nên cần phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo."

Trận chung kết giữa U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 3/5.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS