sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Phan Văn Đức lại khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

Thứ bảy, 13/06/2020 13:30 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa tại vòng 4 V-League 2020, Phan Văn Đức đã phải đau đớn rời sân bằng cáng trong những phút cuối trận.

Phan Văn Đức nổi lên từ chiến tích Thường Châu tại VCK U23 Châu Á. Kể từ đó, Đức "cọt" trở thành cái tên được yêu mến bậc nhất bởi các CĐV cũng như giành được sự tin tưởng từ HLV Park Hang Seo. 

Nền tảng thể lực bền bỉ, tốc độ, sự khéo léo, cần cù và kỹ năng sử dụng 2 chân như một giúp Phan Văn Đức trở thành quân bài chiến thuật khó thay thế của ĐTQG cũng như U23 Việt Nam. Tuy nhiên, giữa lúc phong độ đang cao thì Văn Đức lại gặp chấn thương khiến thầy Park mất đi một sự lựa chọn tối ưu.

VIDEO: Màn trình diễn đưa Phan Văn Đức bước ra ánh sáng

Sau thời gian rất dài điều trị chấn thương đầu gối cũng như ổn định cuộc sống, Phan Văn Đức đã trở lại rất mạnh mẽ trong màu áo SLNA. Ở những trận đấu của SLNA sau Covid-19, Văn Đức đã khẳng định tầm ảnh hưởng cực lớn của mình khi anh là người duy nhất ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ.

Không chỉ ghi bàn, Văn Đức còn là người dẫn dắt lối chơi, chia bài, đột phá, kiến tạo và kể cả là phòng ngự. Chính bởi vậy, lối chơi chặt chẽ và quyết liệt của các cầu thủ Thanh Hóa khiến cho Văn Đức hoàn toàn bị phong tỏa và SLNA buộc phải chia điểm.

Phan_Van_Duc_4_zing_1
Phan Văn Đức đã bị chăm sóc rất kỹ trong trận đấu với Thanh Hóa

Tuy nhiên, điều đáng chú nhất ở trận đấu ngày hôm là việc Phan Văn Đức đau đớn và phải rời sân bằng cáng với vết đau ở đầu gối. Đây là chấn thương mà cầu thủ của SLNA mất một thời gian rất lâu mới có thể bình phục dứt điểm. Chấn thương này khiến HLV Park Hang Seo gặp nỗi lo lớn khi trước mắt ĐTQG Việt Nam là thử thách tại VL World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020.

Phan_Van_Duc_7_zing
Chấn thương của Phan Văn Đức lại khiến thầy Park đau đầu (Ảnh: Zing)

Sau trận đấu, thần y Choi Ju Young đã ngay lập tức xuống kiểm tra chấn thương cho Văn Đức nhưng có vẻ mọi chuyện không quá nghiêm trọng khi bác sĩ của ĐTQG Việt Nam mỉm cười tỏ ý hài lòng. Mặc dù vậy, nếu vẫn là tâm điểm và phải "gánh vác" SLNA trong thời gian liên tục với tần suất cao, việc tái phát chấn thương với Văn Đức là điều rất dễ xảy ra.

Hiểu được điều này, HLV Quang Trường sẽ cần chuẩn bị những phương án giảm gánh nặng cho Phan Văn Đức.

Theo dõi Sports442 trên