sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Graechen tiết lộ 2 ngôi sao quyết định thắng bại của U19 HAGL

Chủ nhật, 28/06/2020 21:57 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

HLV Guillaume Graechen đã chỉ ra 2 sự thiếu vắng quan trọng khiến U19 HAGL I để thua trước U19 PVF tại VCK U19 quốc gia 2020.

Trận chung kết U19 quốc gia 2020 đã chứng kiến cuộc đụng độ của 2 lò đào tạo trẻ lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại là HAGL và PVF.

Đúng như kì vọng, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn khi U19 HAGL I trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt trong khi PVF lại chơi phòng ngự và rình rập. Mặc dù để thua trận nhưng U19 HAGL vẫn để lại nhiều thiện cảm với NHM bằng lối đá đẹp mắt.

VIDEO: Kỹ thuật đỉnh cao của U19 HAGL khiến đối thủ ngứa mắt

Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp U19 HAGL đóng vai kẻ về nhì tại giải đấu trẻ này. Sau trận đấu, HLV Graechen đã chỉ ra những sự thiếu vắng quan trọng khiến cho HAGL chịu thất bại:

"Trước khi trận đấu bắt đầu, tôi đã lường trước khó khăn nếu để PVF dẫn trước. Thế nhưng điều đó đã xảy ra, nó nằm ngoài dự tính của tôi. Hơn nữa đội bóng lại để thua quá sớm trong 15 phút đầu trận.

thanh-khoi-hagl_nctn

Lý do đơn giản bởi trong 3 trận đấu của PVF ở vòng bảng, mỗi khi có bàn dẫn trước là PVF chủ động chơi co cụm. Tôi buộc phải yêu cầu các học trò dâng lên tấn công và đó là cơ hội để PVF khai thác khoảng trống với lối đá phòng ngự phản công. Bàn thua thứ hai là hệ quả cho việc không tìm được bàn san hòa.

Sự vắng mặt của Thanh Khôi và Văn Đan khiến lối chơi và sức mạnh của đội giảm đi đáng kể. Tôi không chê những cầu thủ thay thế, họ đã chơi tốt. Đây là một phần của bóng đá và đôi khi bạn không thể có những quân bài tốt nhất trong tay ở trận quan trọng nhất giải."

u19-hagl-u19-pvf

Mặc dù thất bại, nhưng HLV người Pháp vẫn hành xử cực kì fair-play. Đó có lẽ là lí do mà thầy "Giôm" vẫn gắn bó lâu dài cùng những đứa con của bầu Đức. Còn nhớ, khi lứa Công Phượng, Xuân Trường ra mắt, U19 HAGL cũng đã khiến khán đài phải sôi sục với lối đá ban bật nhỏ mãn nhãn.

"Tôi có chút tiếc nuối nhưng bóng đá là vậy. Bạn chuẩn bị cả năm trời nhưng trận đấu đôi khi chỉ giải quyết bằng một vài tình huống.

Tôi cũng xin gửi lời chúc đến HLV ngoại của U19 PVF. Ông ấy đã áp dụng chiến thuật phù hợp, điều ông ấy làm rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Xin chúc mừng chiến thắng của U19 PVF." - HLV Graechen chúc mừng đối thủ.

Theo dõi Sports442 trên