sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Sài Gòn: "Việt Nam cần phải từ bỏ AFF Cup 2020"

Thứ sáu, 08/05/2020 10:25 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

HLV của CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành cho rằng Việt Nam bây giờ không còn cần "ao làng" AFF Cup nữa mà cần tập trung cho mục tiêu VL World Cup 2022.

Việc Covid-19 xuất hiện khiến cho kế hoạch của tất cả các ĐTQG thay đổi. Đặc biệt với khu vực Đông Nam Á khi những đội bóng lớn như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam đều gặp những khó khăn với lịch thi đấu.

Chuyện sẽ chẳng có gì khó khăn nếu FIFA không quyết định lùi lịch thi đấu của VL World Cup 2022 sang cuối tháng 10 và tháng 11, thời điểm sát với lịch thi đấu AFF Cup 2020 đã có từ trước. Vì lí do đó, đã có rất nhiều những ý kiến cho rằng AFF Cup 2020 sẽ bị giảm giá trị và tụt dốc ở mùa giải này.

1884383 (1)
Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup

Sau khi LĐBĐ Thái Lan để ngỏ khả năng không tham dự giải đấu thì mới đây, một chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng khuyên ĐTQG làm điều này:

"Mục tiêu lớn nhất của Việt Nam là vòng loại World Cup khi đang đứng đầu bảng G và có cơ hội lớn để tiến vào vòng loại cuối cùng, cũng đồng nghĩa với tấm vé đến thẳng Asian Cup 2023. Chúng ta phải tập trung tối đa cho chiến dịch này.

Còn với AFF Cup, theo tôi, phải xem lại. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần kiến nghị với Hội đồng bóng đá Đông Nam Á về thời gian tổ chức AFF Cup, xem nó có thích hợp không? Nếu cần thiết, vì Covid-19, chúng ta có thể cử đội U21 hoặc U23 tham dự AFF Cup.

nong-thai-lan-huy-da-giao-huu-vi-covid-191583745774
Bởi vậy chiến thắng Thái Lan không còn là ưu tiên duy nhất

Như vậy, nếu đội tuyển chỉ tập trung cho vòng loại World Cup, V-League có thể kéo dài đến hết tháng 12. Cứ một tuần một vòng sẽ làm cho các trận đấu có chất lượng hơn. Cầu thủ sẽ tránh quá tải, tránh chấn thương và có thể trạng, phong độ tốt nhất cống hiến cho đội tuyển." - HLV Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành chia sẻ

Ý kiến mà ông Thành đưa ra không phải là vô lí, thậm chí rất có thể sẽ nhận được nhiều đồng tình. ĐTQG Việt Nam đã và đang là ĐKVĐ của Đông Nam Á, khả năng của chúng ta cũng đã được chứng minh qua nhiều chiến công hiển hách 2 năm vừa qua. Vì vậy đứng đầu Đông Nam Á bây giờ không phải điều ưu tiên nữa. Cần phải có những mục tiêu cao hơn, xa hơn và tầm cỡ hơn.

doi-hinh-11-ngoi-sao-dt-viet-nam-chinh-phuc-vl-world-cup-20221560240450
Đây là lúc Việt Nam cần khẳng định để vươn ra biển lớn

Thậm chí, với tình hình khó khăn hiện tại của các đối thủ, nếu Việt Nam đem đến sân chơi này một đội hình trẻ, chẳng hạn như đội U22 mới kèm theo một số trụ cột thì đó còn được coi là một hành động đẹp. LĐBĐ Thái Lan cũng đã phải tính phương án dùng đội hình trẻ vì lo ngại thể lực của các cầu thủ bị bào mòn. Trong khi đó, ĐTQG Malaysia cũng không thể có sự chuẩn bị tốt nhất còn với ĐTQG Philippines, thậm chí họ còn đứng trước nguy cơ mất hết cầu thủ và không có cơ hội tham gia giải đấu.

Theo dõi Sports442 trên