sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Hà Nội FC: "TP Hồ Chí Minh yếu ở đôi cánh Huy Toàn, Phi Sơn"

Thứ bảy, 25/07/2020 13:29 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh, HLV của Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm cho rằng Phi Sơn, Huy Toàn chính là điểm yếu của đối thủ.

Trong chiến thắng thuyết phục của Hà Nội FC ngay tại SVĐ Thống Nhất trước TP Hồ Chí Minh, HLV Chu Đình Nghiêm đã để lại dấu ấn của mình với sự thay đổi người hoàn hảo Trương Văn Thái Quý.

Ngoài ra, Hà Nội FC cũng được hưởng lợi từ những quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Tuy nhiên, giải thích về chiến thắng này, ông Nghiêm cho biết đội đã có sự chuẩn bị và hiểu rõ đối thủ, đó là bí quyết để chiến thắng:

VIDEO: Highlights TP Hồ Chí Minh vs Hà Nội FC

"Hôm nay, CLB TP.HCM có những lúc nôn nóng và muốn thắng. Tôi yêu cầu các cầu thủ Hà Nội giữ cầm nhịp trong hiệp 1. Chúng tôi muốn kiểm soát bóng trong hiệp 1 và chờ bung đòn trong hiệp 2 dựa vào các cầu thủ trẻ hơn và kết quả đã thành công.

Trận CLB TP.HCM gặp Than Quảng Ninh tuy thắng 3-0, nhưng cánh trái Công Thành bị khoét nhiều, tôi thấy vấn đề đó. Kể cả hai cánh của CLB TP.HCM với Sầm Ngọc Đức cũng không tốt, Huy Toàn, Phi Sơn không về hỗ trợ nên tôi tập trung tấn công cánh này."

HCM-HaNoi-2020-10
Thái Quý đã tận dụng tốt sự yếu kém trong phòng ngự của Huy Toàn

Nhận định của HLV Hà Nội không phải không có lý. Huy Toàn và Phi Sơn là những cầu thủ chạy cánh thiên về tấn công nhiều hơn. Nếu như Huy Toàn vẫn ít nhiều lui về phòng ngự thì Phi Sơn chắc chắn là cái tên lười nhất trong việc lùi sâu phòng ngự. 

Điều này khiến cho đôi cánh này dù đột biến trong tấn công nhưng lại cực kì mỏng manh trong việc phòng ngự. Đây không phải lần đầu tiên đôi cánh của TP Hồ Chí Minh bị khoét sâu. Họ đã từng ôm hận trước Bình Dương cũng vì lỗ hổng tương tự. Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng có những lí giải về việc lựa chọn đội hình của mình:

HCM-HaNoi-2020-12
Hà Nội cũng đã tạo ra một thế trận chặt chẽ

"Quang Hải thì quan trọng nhất vẫn là phong độ, phải duy trì được lối chơi. Vừa rồi cậu ấy chấn thương, sốt, chưa được 100% thể lực, phong độ. Tôi muốn Quang Hải, Hùng Dũng, Tấn Tài cùng đá giữa để kiểm soát thế trận, nhưng cậu ấy chưa được 100%. 25 phút cuối, tôi cần băng cắt nên quyết định thay người."

Theo dõi Sports442 trên