sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Brazil: "Bóng đá Việt Nam có lợi thế cực lớn để gặt hái thành công trong năm 2021"

Thứ hai, 15/02/2021 09:27 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Mano Polking tin rằng với tiềm năng có sẵn, nền bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới việc tham dự VCK World Cup trong tương lai gần.

Dù mới chỉ đến TP. HCM làm việc hơn 1 tháng nhưng HLV Mano Polking đã đánh giá rất cao sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam dưới góc nhìn chuyên môn. Chiến lược gia mang 2 dòng máu Brazil - Đức nhận xét: "Tôi nghĩ rằng năm 2021 sẽ là một năm rất có triển vọng để thành công với ĐT Việt Nam. Bởi hầu hết các cầu thủ của các bạn đều đang ở trong độ chín của sự nghiệp. Bóng đá Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi và khiến tôi ngạc nhiên. Các bạn cũng có một HLV cực kỳ tâm huyết và tài năng nữa".

dtvnaff
HLV Polking tin ĐT Việt Nam có thể giành vé tham dự VCK World Cup 2026.

VCK World Cup đang là một trong những mục tiêu lớn mà bóng đá Việt Nam hướng đến trong tương lai gần. HLV Polking nói thêm: "Về World Cup, tôi nghĩ rằng giờ là quá sớm để mơ về một suất dự giải đấu này. Việc cần làm của Việt Nam là phải chuẩn bị thật tốt và có những trải nghiệm thật tốt cho vòng loại năm nay.

Đó sẽ là tiền đề để mơ về việc dự World Cup trong tương lai. Tôi nghĩ rằng các bạn sẽ có thể dự World Cup 2026 nếu biết phát triển nhiều thứ hơn trong thời gian tới".

Về CLB TP. HCM, sau 2 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking, đội bóng đã giành được 1 chiến thắng. Với sự đầu tư mạnh mẽ cùng những bản hợp đồng chất lượng trên TTCN, trong đó có tiền vệ Lee Nguyễn, HLV người Brazil không giấu tham vọng đưa đội bóng lên một tầm cao mới tại V.League: "Mục tiêu của chúng tôi trong năm 2021 này là phải giành được chức vô địch ở V.League.

mano-polking-tp-hcm
HLV người Brazild đã để lại những dấu ấn đầu tiên tại CLB TP. HCM.

Nếu có thể, tôi muốn giành toàn bộ danh hiệu ở các đấu trường mà CLB TP.HCM tham dự, đó là mục tiêu lớn nhất mà tôi đã trao đổi với BLĐ đội bóng ở trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn các cầu thủ của mình cải thiện kỹ năng, chiến thuật một cách sớm nhất. Tôi muốn họ nổi bật so với phần còn lại, và hơn hết là ít nhất sẽ có vài cầu thủ xuất hiện ở ĐTQG".

XEM THÊM:

HLV Brazil tiết lộ lối chơi muốn xây dựng cho TP. HCM

HLV CLB TP.HCM phiền lòng vì thầy Park

Theo dõi Sports442 trên