sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Khiến kế hoạch của Kiatisak phá sản, cầu thủ già nhất V.League được báo Thái Lan ca ngợi

Thứ tư, 20/01/2021 06:38 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cuộc đối đầu giữa cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui và ngôi sao của bóng đá Đông Nam Á Kiatisak đã nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông Thái Lan.

Không chỉ là cựu danh thủ nổi tiếng của Nhật Bản, Daisuke Matsui còn từng tham dự VCK World Cup 2010 cùng đội bóng xứ mặt trời mọc. Anh chính là một trong những cầu thủ có đẳng cấp cao nhất tham dự V.League 2021. Ngay cả những ngôi sao lớn như Lee Nguyễn (TP. HCM) cũng chưa từng dự World Cup cùng ĐT Mỹ hay chính HLV Kiatisak của HAGL thời còn thi đấu cũng không có vinh dự này.

daisuke-matsui

Báo chí Thái Lan dĩ nhiên rất quan tâm đến chi tiết này khi Sài Gòn FC của Matsui đụng độ HAGL được dẫn dắt bởi Kiatisak ở vòng 1 V.League 2021. Tờ Siam Sport viết: "Cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản vừa rời giải J-League để đến với V.League, cùng Sài Gòn FC đánh bại HA Gia Lai của Kiatisak Senamuang.

Matsui đá ở vị trí tiền vệ tấn công, anh chơi 75 phút trong trận thắng HA Gia Lai 1-0. Cầu thủ này mới chỉ tập luyện với đội bóng mới trong khoảng 2 tuần, nhưng hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng cho toàn đội Sài Gòn FC".

matsui-xuan-truong

Tiền vệ người Nhật Bản đã cho thấy đẳng cấp của mình dù đã ở tuổi 40. Anh khiến những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng,... trở nên mờ nhạt trong trận đấu ở sân Thống Nhất. Siam Sport tiếp tục: "Phần lớn sự nghiệp của Daisuke Matsui là thi đấu ở nước ngoài, anh có tổng cộng 530 trận thi đấu chuyên nghiệp, từng ghi được 59 bàn thắng, cùng 38 pha kiến tạo thành bàn.

Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Matsui từng 31 lần khoác áo đội tuyển Nhật Bản, ghi được 1 bàn thắng. Trước nữa, trong màu áo đội U23 Nhật Bản, anh có 25 lần ra sân, ghi được 2 bàn".

Dự đoán về hành trình của Matsui tại Việt Nam, Siam Sport viết: "Trận mở màn của huyền thoại bóng đá Nhật Bản tại V.League mở ra sự khởi đầu ấn tượng của Sài Gòn FC".

XEM THÊM:

HLV Kiatisak khiến HAGL nhận kỷ lục buồn sau trận thua Sài Gòn FC

Thua Sài Gòn, HAGL vẫn ghi điểm vì HLV Kiatisak giữ đúng lời hứa quan trọng

Theo dõi Sports442 trên