sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan không dám nghĩ về chức vô địch AFF Cup 2020

Thứ năm, 21/05/2020 10:25 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Giải quốc nội phải hoãn quá lâu khiến chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang không mấy lạc quan về cơ hội vô địch AFF Cup 2020 của ĐT Thái Lan.

Việc bóng đá bị trì hoãn quá lâu có ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà điều hành, CLB và cả các cầu thủ. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang cho biết ông kỳ vọng Chính phủ sớm dỡ bỏ các lệnh cấm để bóng đá tiếp tục diễn ra.

Theo dự kiến, Thai League sẽ chỉ có thể trở lại vào tháng 9. Một số đội bóng đã phản đối việc BTC Thai League tổ chức lịch thi đấu từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau, trong đó có Muangthong United. Quãng nghỉ quá dài khiến các cầu thủ mệt mỏi, khủng hoảng cả tinh thần lẫn thể chất. Bên cạnh đó, thu nhập của họ sẽ bị ảnh hưởng và việc lấy lại phong độ thi đấu, cảm giác bóng sẽ mất rất nhiều thời gian.

somyot-1562846242-5756-1562846332_1200x0

Chủ tịch Somyot khẳng định khó khăn vẫn còn nhiều nếu Chính phủ chưa dỡ lệnh cấm hoặc dành sự ưu ái với bóng đá. Thai League đang bị xếp vào nhóm dịch vụ không thiết yếu, ngang hàng với quán bar, massage,... và chưa được phép hoạt động trở lại.

Cầu thủ muốn lấy lại thể trạng cần khoảng 6 tuần tập luyện. Có nghĩa là muốn thi đấu vào tháng 9 thì các CLB phải hội quân trở lại từ tháng 7. Lệch cấm nhập cảnh ở Thái Lan được thực hiện ít nhất tới ngày 30/6, các cầu thủ trở về từ nước ngoài sẽ phải cách ly thêm 14 ngày nữa, quá muộn để tập luyện với các đồng đội.

Chia sẻ với Daily News, chủ tịch FAT cho biết: "Chúng tôi đã gửi thư lên Chính phủ yêu cầu phê duyệt về việc tổ chức các trận bóng đá trong SVĐ không khán giả. Các CLB đều hiểu vấn đề nhưng quyết định vẫn chưa được Chính phủ đưa ra. Tất cả chúng ta đều phải đợi chứ không thể làm gì khác lúc này.

Thái Lan đối diện với nhiều khó khăn về nhân sự. Do đó, đừng nghĩ về chức vô địch Đông Nam Á thứ 6 trong lịch sử". 

viet-nam-thai-lan-2

Tờ Siam Sport cũng thừa nhận Thái Lan khó có cửa cạnh tranh với Việt Nam ở AFF Cup 2020. Việc lịch thi đấu Thai League trùng với AFF Cup khiến Voi Chiến không có được đội hình mạnh nhất bởi các CLB không có nghĩa vụ nhả người cho ĐTQG.

Theo dõi Sports442 trên