sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

HLV Viettel tiết lộ bí kíp khóa chặt Quang Hải, hóa giải sức mạnh của Hà Nội FC

Thứ sáu, 30/10/2020 09:08 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Trương Việt Hoàng đã tìm ra cách khóa chặt Quang Hải, từ đó giúp Viettel hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trong trận derby Thủ Đô hôm 29/10.

Với phong độ cực cao trong thời gian gần đây, Quang Hải đã được các cầu thủ Viettel "chăm sóc" rất kỹ trong trận derby Thủ Đô tối 29/10 vừa qua. Kết quả là QBV Việt Nam 2018 chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm, 1 đi chệch cột dọc, 1 trúng hậu vệ đối phương.

quang-hai-00-vietttel

Hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ sau trận đấu: "Trong buổi họp buổi sáng, tôi đã nói với Đức Chiến về đấu pháp. Khi Quang Hải sang phần sân của chúng tôi, cậu ta đi đâu, Đức Chiến phải theo đó, không để cho đối phương có khoảng trống.

Tôi đã nghiên cứu kỹ Hà Nội, họ cầm bóng tốt. Tôi yêu cầu các học trò bên phần sân nhà không được để đối phương có khoảng trống. Khi Hà Nội nhả bóng cho tuyến hai, chúng tôi cũng theo sát, không để đối phương dứt điểm".

quang-hai-viettel-00

Những cầu thủ tấn công của Hà Nội như Văn Quyết, Omar, Rimario dù rất nỗ lực cũng không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới Viettel. Đây là một trận đấu với tính chất chuyên môn cao, tuy nhiên bàn thắng lại không xuất hiện.

Sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm lên tiếng chê Viettel chơi cầu hòa, cắt vụn trận đấu bằng nhiều pha phạm lỗi. Khi được hỏi về điều này, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: "Quan trọng là không để Hà Nội thắng. Chúng tôi phải có điểm. Nói chúng tôi chủ trương cắt vụn trận đấu thì không đúng. Trong bóng dá, khi đối phương hưng phấn thì mình phải làm giảm, không để sức ép liên tục, đó là bình thường".

viettel-hanoi-2020-07-160

1 điểm trên sân Hàng Đẫy giúp Viettel tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng trước 2 vòng đấu cuối cùng. Sau trận này, Viettel, Hà Nội sẽ lần lượt gặp Than Quảng Ninh, Sài Gòn. Cả 4 đội dẫn đầu đều vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch, nhưng quyền tự quyết đang nằm trong tay Viettel.

XEM THÊM: VPF chuẩn bị tới 4 chiếc cup vô địch để đón tân vương

Theo dõi Sports442 trên