sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thắng cả Hà Nội và TP. HCM, "ngựa ô" V.League vẫn không dám mơ vô địch

Thứ tư, 01/07/2020 09:15 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Thắng cả 2 ông lớn của V.League và chưa thua trận nào ở mùa giải 2020, HLV Vũ Tiến Thành vẫn chỉ đặt ra mục tiêu khiêm tốn cho Sài Gòn FC.

Trên sân Hàng Đẫy tối 30/6, Sài Gòn FC đã đánh bại ĐKVĐ Hà Nội với tỷ số 1-0, qua đó nâng số trận bất bại tại V.League 2020 lên con số 7. Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành chỉ phải nhận 3 bàn thua sau 7 vòng đấu và trở thành hàng phòng ngự tốt nhất giải.

HaNoi-SaiGon-2020-04

Việc đánh bại cả TP. HCM và Hà Nội, 2 ông lớn của V.League trong những trận đấu vừa qua khiến NHM Sài Gòn nghĩ đến cơ hội vô địch V.League. Tuy nhiên, chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành không nghĩ đến điều đó.

"Mục tiêu của Sài Gòn FC đơn giản vẫn là nằm trong top 8 đội sau giai đoạn 1. Mọi người thấy đấy, số điểm giữa các đội tại V.League là rất gần nhau. Đây là một mùa giải khắc nghiệt.

Chúng tôi đã thắng TP.HCM trước đó. Và việc thắng Hà Nội FC không có gì là bất ngờ cả. Chúng tôi đã chuẩn bị cẩn thận cho trận đấu này. Hà Nội FC đá hay, ngay cả khi thiếu một số cầu thủ quan trọng. Họ thật sự rất mạnh, mạnh hơn cả TP.HCM. Vậy nên chúng tôi thắng họ cũng vất vả hơn khi đánh bại TP.HCM. Lúc giữa hiệp, tôi nói với các cầu thủ rằng dù Hà Nội FC có ép thế nào thì mình vẫn phải giữ được lối đá phòng ngự phản công. 

Vào cuối hiệp 2, chúng tôi dựng xe bus. Đá trên sân khách và gặp đối thủ mạnh như thế thì muốn thắng phải như vậy. Đó cũng là cái đẹp của chiến thắng, của lối chơi tập thể. Bóng đá mà không có thành tích thì vứt. Jose Mourinho nổi tiếng cũng vì cách chơi thực dụng. Nếu thành tích của đội kém cỏi thì tôi sẽ bị chỉ trích. Tôi phải biết liệu cơm gắp mắm".

HLV-Vu-Tien-Thanh

Về việc xây dựng bản sắc cho Sài Gòn FC, ông Thành chia sẻ: "Tôi vẫn muốn chơi bóng đá đẹp. Có lẽ khi mọi người thấy Sài Gòn đá phòng ngự phản công trước Hà Nội FC thì nghĩ không đẹp. Nhưng với tôi, ở một khía cạnh khác thì đẹp chứ. Đẹp ở chỗ hợp lý, cầu thủ nỗ lực, hiểu đối thủ. Còn muốn xây dựng lối chơi đẹp mắt thì phải mất vài năm, tuyển những cầu thủ tốt…".

Sau 7 vòng đấu, Sài Gòn đã thắng 3, hòa 4 trận. Với chiến thắng trước Hà Nội, đội bóng Sài Thành đã vươn lên vị trí thứ 2, xếp ngay sau TP. HCM trên BXH V.League 2020. Ở vòng đấu tiếp theo, "ngựa ô V.League" sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng, trong khi gã hàng xóm TP. HCM sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân Thống Nhất.

VIDEO: Highlights Hà Nội 0-1 Sài Gòn, vòng 7 V.League 2020

Theo dõi Sports442 trên