sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Quyết tâm vô địch V.League, HLV Brazil tiết lộ lối chơi muốn xây dựng cho TP. HCM

Chủ nhật, 03/01/2021 13:20 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Mano Polking khẳng định muốn xây dựng một lối chơi tấn công đẹp mắt cho CLB TP. HCM, đồng thời vượt qua Hà Nội để giành danh hiệu ở mùa giải 2021.

Ở trận đấu cuối cùng của giải Tứ hùng diễn ra chiều 2/1, TP. HCM đã ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước CLB Hà Nội, đây cũng là chiến thắng đầu tay của HLV Mano Polking với đội Á quân V.League 2019. Chia sẻ về trận đấu, HLV Polking cho biết ông rất tự hào về tinh thần thi đấu của các học trò dù đây chỉ là một trận giao hữu.

tp-hcm-hanoi-212021

Về lối chơi muốn xây dựng cho TP. HCM, chiến lược gia người Brazil chia sẻ: "Tôi chưa hiểu và chưa biết hết được chất lượng mặt sân ở Việt Nam như thế nào. Nhưng trong trường hợp sân xấu thì chúng tôi phải chơi bóng dài. Tuy nhiên triết lý và lối chơi của tôi ở TP HCM là lối chơi bóng nhỏ, phối hợp từ thủ môn và phần sân nhà.

mano-polking-tp-hcm

Chúng tôi muốn tạo ra khoảng trống nhiều hơn cho các cầu thủ tuyến trên. Vì vậy, chúng tôi cần thu hút sự chú ý của đối thủ từ tuyến dưới. Khi đó, nếu bóng được triển khai lên trên, chúng tôi sẽ có nhiều không gian hơn. Đó là cách CLB TP.HCM sẽ thi đấu. Đội sẽ chơi đẹp như Arsenal, Barcelona… 

Chúng tôi đã thảo luận nhiều về cách triển khai bóng, cách pressing nhưng chỉ trên video. Chúng tôi chưa có nhiều thời gian tập luyện trên sân vì mật độ thi đấu dày đặc. Tôi tự hào vì các cầu thủ đã thi đấu tốt".

Là HLV nhận lương cao nhất V.League, HLV Mano Polking nói về mục tiêu của mình ở TP. HCM: "Tham vọng của tôi cùng TP.HCM là có danh hiệu ở mùa giải năm nay. Thời gian tập trung của tôi cùng cầu thủ ngắn, nhưng đó không phải lí do biện minh, tôi cần tập trung vào các buổi tập và trận đấu.

TP HCM Ha Noi

Tôi được biết Hà Nội là đội bóng mạnh nhất Việt Nam. Họ có nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh xuất sắc. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua họ vì mục tiêu có danh hiệu mùa này".

TP. HCM của HLV Mano Polking sẽ bắt đầu V.League 2021 vào ngày 17/1 với trận đấu đầu tiên là chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của CLB SHB Đà Nẵng, đội bóng cũng được đầu tư rất nhiều trước thềm mùa giải năm nay.

XEM THÊM:

Lee Nguyễn khiến CLB TP.HCM 'thiệt hại' hơn 1 tỷ đồng dù chưa thi đấu

HLV Mano Polking: "TPHCM đang sở hữu trung vệ hay nhất V.League"

Theo dõi Sports442 trên