sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đội bóng cá tính nhất V.League muốn mời HLV Mai Đức Chung về "dẹp loạn"

Thứ bảy, 30/05/2020 08:42 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Sau trận thua sốc trước Đồng Tháp ở vòng loại cúp QG, chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã đánh tiếng mời HLV Mai Đức Chung về để giải cứu đội bóng này.

Sau khi CLB Hải Phòng chia tay HLV Trương Việt Hoàng ở cuối mùa giải 2019, trợ lý Ngô Quang Trường được chỉ định là người thay thế. Đầu mùa giải 2020, ông Ngô Quang Trường bất ngờ trở về SLNA để nắm chức HLV trưởng, chiếc ghế nóng ở Hải Phòng được trao cho HLV Phạm Anh Tuấn.

DongThap-HaiPhong-2020-02

Ở vòng loại cúp QG cuối tuần trước, đội bóng đất Cảng bất ngờ để thua trước đội bóng hạng nhất Đồng Tháp với tỷ số 1-3. Sau trận này, ông Tuấn bất ngờ xin nghỉ 1 ngày vì lý do sức khỏe. Những tin đồn về việc chủ tịch Trần Mạnh Hùng không hài lòng với lối chơi vô hồn, bạc nhược do ông Tuấn xây dựng.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, chủ tịch Hùng "bói cá" muốn thay thế HLV Phạm Anh Tuấn bằng một cái tên rất quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam - HLV Mai Đức Chung, người đang dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung là người đã gắn bó với mọi cấp độ của bóng đá Việt Nam. Ông đã đưa ĐT nữ Việt Nam thống trị Đông Nam Á trong những năm qua. Ông Chung "gái" cũng là HLV tạm quyền thay thế Nguyễn Hữu Thắng trước khi bàn giao lại ĐT Việt Nam cho HLV Park Hang-seo.

Ở cấp CLB, HLV Mai Đức Chung đã đưa Bình Dương lọt vào bán kết AFC Cup 2009, thành tích phải đến 10 năm sau CLB Hà Nội mới có thể tái lập dưới hình thức chung kết liên khu vực. Ông Chung cũng đang là thành viên của Hội đồng HLV Quốc Gia (thuộc VFF).

mai-duc-chung

Với bản lý lịch ấn tượng này, không bất ngờ khi chủ tịch Trần Mạnh Hùng muốn mời HLV Mai Đức Chung về Hải Phòng. Ông Hùng "bói cá" thậm chí đã nghĩ đến kịch bản để HLV lão làng này nắm song song cả CLB Hải Phòng lẫn ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam trong năm nay không còn quá nhiều công việc, vấn đề nằm ở quyết định của HLV Mai Đức Chung. Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2020, Hải Phòng có thành tích không đến nỗi tệ với 4 điểm, xếp thứ 5 trên BXH. Đội bóng đất Cảng sẽ tiếp đón TP. HCM trong trận đấu đầu tiên của vòng 3 V.League vào 17h ngày 5/6.

Theo dõi Sports442 trên