sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đỗ Hùng Dũng: 'Vượt qua Thái Lan không phải là mục tiêu của bóng đá Việt Nam'

Thứ bảy, 23/05/2020 09:31 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định bóng đá Việt Nam cần đặt mục tiêu vươn tầm châu Á, không nhất thiết phải lấy Thái Lan làm thước đo.

Đỗ Hùng Dũng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019. Trong năm vừa qua, tiền vệ sinh năm 1993 cùng Hà Nội FC vô địch V.League, cúp QG, siêu cúp QG và có nhiều đóng góp trong màu áo ĐT Việt Nam tại Asian Cup, vòng loại World Cup 2022.

Hùng Dũng cùng với Trọng Hoàng là 2 cầu thủ trên 22 tuổi được HLV Park Hang-seo lựa chọn tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Với vai trò đội trưởng, Dũng "chíp" đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình để giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử sau 60 năm chờ đợi.

hung-dung-viet-nam-thai-lan-2224553

Trong một bài phỏng vấn mới đây với VNexpress, khi được hỏi về Thái Lan - đại kình địch của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, Hùng Dũng chia sẻ:

"Người ta hay nói Đông Nam Á là vùng trũng của thế giới nhưng những năm qua, bóng đá khu vực đã có nhiều chuyển biến. Các CLB, đội tuyển thi đấu với những đội hàng đầu châu Á chỉ thua sít sao. Trình độ đã dần được rút ngắn, tiệm cận dần.

Giải VĐQG của Thái Lan có thể chuyên nghiệp hơn, cái đó mình chưa qua được. Nhưng nói thật, bản thân tôi chưa từng xem Thái Lan là động lực phấn đấu. Tại sao chúng ta không nhìn xa hơn, nhìn lên hẳn Nhật Bản, Hàn Quốc đi?

Chúng ta vượt qua Thái Lan xong thì làm gì tiếp? Qua họ rồi mình chơi vơi, nhìn lên mới thấy còn rất xa mới tới được nhóm đầu châu Á ư? Không, vượt qua bóng đá Thái Lan không quan trọng. Mục tiêu thiết thực và trong tầm tay của Việt Nam là những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Không việc gì phải nhìn vào người Thái cả".

Về cuộc đua QBV 2019, Hùng Dũng tỏ ra không quá quan tâm tới danh hiệu này: "Thực ra, tôi... không quan tâm tới việc có giành giải hay không. Được thì cũng vui, nhưng không được cũng chả sao. Đời cầu thủ, tôi quan tâm nhất là hôm sau, tháng sau, năm sau, mình có còn được vào sân nữa không. Giải thưởng phản ánh kết quả của một năm, ghi nhận những nỗ lực của một mùa giải, nhưng không phải sự đảm bảo cho tương lai phía trước".

qbv

Lễ trao giải QBV Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 26/5 tại khách sạn Rex, TP. HCM. 4 cầu thủ cạnh tranh với Hùng Dũng gồm Văn Quyết, Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng.

Theo dõi Sports442 trên