sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Công Vinh đã chiếm suất đá chính như thế nào khi V.League còn là "mảnh đất vàng" của tiền đạo ngoại?

Thứ năm, 31/12/2020 11:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trong quá khứ, V.League sử dụng nhiều ngoại binh hơn nhưng các tiền đạo nội như Công Vinh, Việt Thắng,... vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng và giành được suất đá chính.

Không ít lần HLV Park Hang-seo lên tiếng than phiền về việc V.League sử dụng quá nhiều tiền đạo ngoại khiến ĐT Việt Nam thiếu đi những chân sút chất lượng. Mới đây, các HLV và chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

cong-vinh

Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, người hiện đang làm trợ lý HLV tại CLB SHB Đà Nẵng chia sẻ: "Thời tôi còn thi đấu, V.League cho phép sử dụng tới 5 suất ngoại binh nhưng tôi vẫn cạnh tranh được. Thậm chí, lúc đó chúng ta còn có Công Vinh, Ngọc Thanh, Anh Đức rất hay.

Trước đây, ở Bình Dương có Philani, Kesley nhưng Anh Đức vẫn chiếm được suất đá chính. Ở Hải Phòng có Leandro rất hay nhưng Ngọc Thanh vẫn là cây săn bàn hàng đầu. Riêng Công Vinh thì không thể bàn đến nữa, cậu ấy quá hay và môi trường nào cũng cạnh tranh được".

cong-vinh-ha-noi

Trong vòng xoáy của bóng đá chuyên nghiệp, các ông bầu vung tiền để mua ngoại binh, cạnh tranh danh hiệu. Các cầu thủ trẻ cũng nhờ đó mà có thêm động lực để cạnh tranh vị trí thi đấu của mình. Đây là điều khó tránh khỏi với bất kỳ nền bóng đá nào, nhất là ở châu Á - nơi mà các tiền đạo ngoại luôn được ưu tiên.

Lê Công Vinh - chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Việt Nam cũng thi đấu trong giai đoạn V.League được sử dụng tới 5 ngoại binh, nhưng vẫn cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính. Anh từng thi đấu trong màu áo SLNA, Hà Nội ACB, Hà Nội T&T (nay là CLB Hà Nội), Bình Dương. Đây đều là những đội bóng sở hữu những ngoại binh chất lượng nhất Việt Nam ở thời điểm Công Vinh khoác áo, nhưng anh vẫn luôn góp mặt trong đội hình ra sân.

cong-vinh-viet-nam

Không chỉ thi đấu tốt ở trong nước, Công Vinh còn ghi dấu ấn ở Nhật Bản trong màu áo Consadole Sapporo. Ở ĐT Việt Nam, Công Vinh là chân sút số 1 với 51 bàn thắng. Cạnh tranh với các ngoại binh ở CLB chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng đó là điều cần thiết để một nền bóng đá đi lên.

HLV Park Hang-seo có quan điểm không sai, tuy nhiên ông cũng cần phải thông cảm cho các đồng nghiệp ở V.League, họ cũng chịu những áp lực về thành tích. Những chân sút nội có được tạo điều kiện thi đấu nhiều hay không, điều này phụ thuộc vào chính nỗ lực của họ chứ không chỉ là sự ưu ái của HLV.

XEM THÊM:

Top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Việt Nam

"Thầy Park cần tiền đạo nhưng các HLV V-League cần sự nghiệp"

Theo dõi Sports442 trên