sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Việt: "Công Phượng trở lại, U22 Việt Nam khó làm nên bất ngờ trước ĐTQG"

Thứ bảy, 26/12/2020 17:37 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trước trận tái đấu tại Phú Thọ, BLV Quang Huy cho rằng U22 Việt Nam sẽ khó tạo ra được bất ngờ trước đàn anh ở ĐTQG như ở cuộc đối đầu trên sân Cẩm Phả hôm 23/12.

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên, U22 Việt Nam đã để thua ĐTQG với tỷ số 2-3 dù có 2 lần vươn lên dẫn trước. Những tài năng trẻ của ĐT U22 Việt Nam đang nhận được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trước đàn anh ở trận tái đấu vào ngày 27/12 tới đây.

Tuy nhiên, BLV Quang Huy cho rằng đó là điều khó xảy ra khi ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh hơn rất nhiều với những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh,... Nhận định về trận thua 2-3 của U22 Việt Nam, BLV Quang Huy cho biết: "Trận vừa rồi, U22 Việt Nam chơi tốt bởi họ chỉ phải đối đầu với đội hình được xem là dự bị của ĐTQG. Có quá nhiều thử nghiệm của HLV Park Hang-seo trong 60 phút đầu tiên, đó là cơ hội để cho những gương mặt trẻ có cơ hội thể hiện mình.

tran-van-dat-u22

Màn trình diễn tốt của Hữu Thắng, Văn Đạt hay Xuân Tú... xuất phát từ sự quyết tâm muốn thể hiện bản thân với các anh lớn, muốn ghi điểm với thầy Park nên họ đã chơi với những gì tốt nhất của mình. Đây có thể xem là chất xúc tác tốt cho những thành viên của U22 Việt Nam. Họ sẽ có những va vấp, bài học tốt cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games 2021".

BLV kỳ cựu này cũng chia sẻ về trận "lượt về" giữa 2 đội diễn ra vào ngày mai (27/12): "Ở trận giao hữu thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, chiến thắng gần như nằm trong tầm tay của lớp đàn anh. Tôi nghĩ, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Quế Ngọc Hải sẽ thể hiện đúng đẳng cấp của mình. Nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ chiến thắng lớp đàn em với cách biệt 2 bàn, Công Phượng sẽ có 1 pha lập công.

dt-viet-nam-2312

Việc được đối đầu với Công Phượng, Quế Ngọc Hải hay Tuấn Anh, những cầu thủ chơi ở những vị trí tương tự như Xuân Tú, Hữu Thắng nên rút ra cho mình các bài học kinh nghiệm thực tế. Không nên quan tâm nhiều đến kết quả chung cuộc. Thực sự, U22 Việt Nam khó tạo ra bất ngờ tương tự cho đàn anh như Công Phượng ở trận lượt về này.

Các tuyển thủ U22 Việt Nam nên nhớ, mục tiêu quan trọng nhất của họ ở năm sau chính là tấm HCV SEA Games 2021. Và cơ hội được cọ xát với các anh lớn ở một trận giao hữu chính thức sẽ bổ ích rất nhiều. Bởi suốt năm qua, cả hai đội đã không có bất kỳ trận đấu giao hữu quốc tế nào cả".

Trận giao hữu giữa U22 và ĐTQG Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h trên sân VIệt Trì, Phú Thọ vào ngày 27/12.

XEM THÊM:

Sao trẻ Hà Nội sẽ thay thế Tiến Linh đưa U22 Việt Nam giành vàng SEA Games

Máy quét Sài Gòn FC sẽ đá cùng Hùng Dũng, Tuấn Anh ở trận tái đấu U22 Việt Nam?

Theo dõi Sports442 trên