sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia Việt: "Đừng đổ lỗi cho mặt sân, Hà Nội thua toàn diện vì coi thường Nam Định"

Thứ bảy, 16/01/2021 09:15 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo nhận định của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, mặt sân chỉ là một trong những yếu tố khiến Hà Nội nhận thất bại trước Nam Định ở vòng mở màn V.League 2021.

Tối 15/1, CLB Hà Nội đã phải nhận trận thua sốc trước Nam Định với tỷ số 0-3 trong ngày khai màn V.League 2021. Thiên Trường vẫn luôn là nơi "đi dễ khó về" với mọi đội khách, tuy nhiên chiến thắng 3-0 của đội chủ nhà thực sự là bất ngờ lớn với đa phần NHM.

Chứng kiến bất ngờ trong ngày khai màn V.League 2021, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: "Đây rõ ràng là bất ngờ rất lớn. Đây là kịch bản trận đấu mà khó ai hình dung trước được, nó vừa thú vị mà cũng vừa hợp lý với bóng đá Việt Nam mình bây giờ.

nam-dinh-hanoi-15121

Tôi đã từng nói, một trận mở đầu giải thì tinh thần rất quan trọng. Nam Định có tinh thần rất tốt trên sân nhà, chuẩn bị rất kĩ, chơi với 200% khả năng nên gây được bất ngờ. Nam Định đã chơi như lên đồng vậy".

Nhận xét về những sai sót của Hà Nội, cựu danh thủ Thể Công nói: "Hàng thủ Hà Nội hôm nay mắc rất nhiều lỗi. Đình Trọng chưa có phong độ cao. Việt Anh và các cầu thủ khác cũng chưa tập trung lắm, nên rất sơ hở. Mà không riêng gì hàng thủ, hàng tiền vệ và tiền đạo của Hà Nội cũng bất thường. Các ngôi sao như biến mất. Văn Quyết, Quang Hải không nổi bật, Hùng Dũng thì ra sân sớm.

Hung Dung

Có vẻ Hà Nội FC chưa chuẩn bị tốt về tinh thần để đá hôm nay. Có thể Hà Nội còn ngây ngất vì các thành tích gần đây như vô địch Siêu cúp QG, rồi đại thắng ở Gala QBV Việt Nam. Họ cũng được đánh giá cao hơn nên có lẽ chuẩn bị chưa tốt, có những sự chủ quan, coi nhẹ đội bạn.

Nam Định thì rất trẻ nên có lẽ Hà Nội không coi trọng. Đội khách cứ đá bình bình, không cố gắng lắm nên các pha tấn công cứ đủng đỉnh. Thậm chí hết hiệp một, Hà Nội vẫn cứ chơi đủng đỉnh. Có lẽ họ nghĩ rồi sớm muộn cũng vượt lên được. Nhưng tinh thần thi đấu vậy là không cao, dẫn tới tình trạng thua 0-2 rồi thua tiếp thành 0-3".

nam-dinh-hanoi-151-21

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm tố chủ nhà Nam Định cố tình làm xấu mặt sân để phá lối chơi của Hà Nội. Tuy nhiên theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, vấn đề mặt sân chỉ là phụ, Hà Nội FC đã thua vì tự bắn vào chân mình.

"Mặt sân chỉ là một phần nhỏ ở trận này. Quan trọng là bản lĩnh, tinh thần cầu thủ Hà Nội FC chưa tốt. Hai đội đều đá chung một mặt sân. Tất nhiên Nam Định quen mặt sân hơn, nhưng tôi không nghĩ sân xấu là lý do chính làm Hà Nội đá kém. Vẫn là do chính Hà Nội chủ quan thôi", chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

XEM THÊM: HLV Nam Định phản pháo sau lời tố cáo "chơi bẩn" của HLV Chu Đình Nghiêm

Theo dõi Sports442 trên