sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái Lan: 'Cả thế giới dừng lại, bóng đá Việt Nam vẫn tưng bừng'

Chủ nhật, 24/05/2020 10:24 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Bóng đá Việt Nam thêm một lần khiến truyền thông Thái Lan phải ghen tỵ trước sự cuồng nhiệt của các CĐV trong trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL tối 23/5.

Trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL chiều 23/5 không chỉ đặc biệt vì nó đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau hơn 2 tháng mà còn bởi vì đây là trận đấu hiếm hoi trên thế giới cho phép khán giả vào sân. Hơn 10.000 CĐV của 2 đội đã có mặt trên sân Thiên Trường vào ngày hôm qua để chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt đó.

Trong khi Thai League phải đến tháng 9 mới có thể trở lại, NHM Thái Lan tỏ ra vô cùng thán phục trước bầu không khí lễ hội ở sân Thiên Trường ngày hôm qua. Tờ Goal phiên bản Thái Lan viết:

"Hàng vạn CĐV đã tới sân để xem trận đấu ở vòng 1 Cúp Quốc gia nữa Nam Định và HAGL, ngay giữa đợt dịch Covid-19. Trận đấu được tổ chức ở sân Thiên Trường sau 3 tháng bóng đá Việt Nam phải chờ đợi. Covid-19 khiến cả thế giới phải dừng lại, kéo theo các giải đấu cũng không được diễn ra.

245-hagl

Tuy nhiên, tình hình chống dịch khởi sắc tại Việt Nam đã giúp bóng đá Việt ấn định thời gian trở lại, mở đầu với Cúp Quốc gia. Bầu không khí ở ở sân thật linh đình khi có tới hơn 10.000 khán giả có mặt tại sân. Họ rửa tay, đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp bắt buộc, được giám sát bởi 500 nhân viên an ninh".

Báo chí xứ Chùa Vàng cũng đưa tin V.League 2020 sẽ trở lại vào 5/6 tới, đây là giải đấu duy nhất ở Đông Nam Á và thứ 2 ở châu Á (sau K-League) được phép trở lại. Ngoài Goal, tờ báo nổi tiếng Siam Sports của Thái Lan cũng thể hiện sự ấn tượng trong ngày trở lại của bóng đá Việt Nam:

"Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên được bật đèn xanh tổ chức lại các giải bóng đá. Trận đấu đầu tiên hứa hẹn sẽ rất sôi động khi có hàng nghìn CĐV đã xếp hàng để mua vé vào sân".

afc

Đáp lại sự nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ DNH Nam Định đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt, với 2 bàn thắng đến từ những tình huống phối hợp tương đối bài bản của Rafaelson và Mai Xuân Quyết.

Trong khi đó, HAGL hoàn toàn lép vế. Cơ hội rõ ràng nhất của đội bóng Phố Núi là pha lốp bóng đập cột dọc của Văn Toàn. Sau trận đấu giữa Nam Định và HAGL, ngày hôm nay (24/5) sẽ có 4 trận đấu khác thuộc vòng loại cúp QG 2020 diễn ra.

VIDEO: Highlights DNH Nam Định 2-0 HAGL

Theo dõi Sports442 trên