sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VFF đưa ra đề xuất đặc biệt với HLV Park Hang Seo sau khi rời 'ghế nóng' tại U23 Việt Nam

Thứ năm, 25/11/2021 18:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi HLV Park Hang Seo rời khỏi vị trí HLV U23 Việt Nam, VFF đã nhờ Công ty đại diện của HLV Park cũng như đích thân HLV Park tìm, giới thiệu tân HLV đội U23 Việt Nam

Sau khi đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang Seo đến năm 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức thành phần ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 tổ chức vào tháng 5.2022, ông Park Hang Seo sẽ thôi đảm nhiệm cương vị quản lý tại U23 Việt Nam.

Ban đầu VFF “quy hoạch” trợ lý Kim Han-yoon thay ông Park làm HLV U23 Việt Nam. Vị này thường xuyên được giao phụ trách công tác chuyên môn đội U23 khi ông Park vắng mặt. Tuy nhiên kế hoạch này đã thay đổi khi ông Kim Han-yoon quyết định không gia hạn hợp đồng với VFF và đã trở về Hàn Quốc.

Việc bóng đá Việt Nam chia tay trợ lý Kim Han-yoon cũng có thể coi là một bất ngờ. Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau mà VFF muốn tìm một nhân vật hoàn toàn mới. Với việc chia tay trợ lý Kim Han-yoon, VFF phải tìm người mới thay thế HLV Park Hang Seo ở tuyển U23 Việt Nam. Không quá bất ngờ nếu như tân HLV của U23 Việt Nam lại là một HLV người Hàn Quốc.

hlv-park-mat-cung-luc-2-tro-ly-nguoi-han-quoc-89919
VFF muốn nhờ thầy Park tìm người kế nhiệm tại U23 Việt Nam

Chính vì vậy, VFF đã có kế hoạch đặc biệt tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam thời gian tới. Theo đó, VFF đã nhờ Công ty đại diện của HLV Park cũng như đích thân HLV Park tìm, giới thiệu tân HLV đội U.23 Việt Nam. Dĩ nhiên ông Park sẽ ưu tiên việc chọn lựa HLV người Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: “Quy trình tìm kiếm HLV cho đội U23 Việt Nam sẽ được rút ngắn công đoạn hơn nếu như đích thân HLV Park Hang Seo vào cuộc. VFF không phải đọc hàng chục, thậm chí có thể lên đến con số hơn một trăm bộ hồ sơ mà các nơi gửi về. Thông qua công ty của mình, ông Park sẽ giúp VFF nhanh chóng tìm được người phù hợp".

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam và chỉ tập trung quán xuyến ĐTQG. Do đó, VCK U23 châu Á 2022 diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6.2022. sẽ là giải đấu đầu tiên mà U23 Việt Nam tham dự với một vị thuyền trưởng mới.

Theo dõi Sports442 trên