sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thủ thành U23 Việt Nam dính tiêu cực bị bác đơn khiếu nại

Chủ nhật, 15/03/2020 20:22 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi bị liên đoàn bóng đá Việt Nam đình chỉ 2 trận đấu tại giải U19 quốc gia, thủ thành Y Eli Nie đã gửi đơn khiếu nại nhưng VFF cũng đã từ chối xem xét lá đơn này của thủ thành đến từ Đắk Lắk.

Sau những nghi ngờ về việc U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định diễn ra hôm 5/3 có dấu hiệu tiêu cực, cụ thể là nhường điểm. Ban Kỷ luật quyết định đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với các cầu thủ Đinh Trường Đệ, Nguyễn Thế Thịnh, Trần Văn Thái của đội U19 Bình Định.

Ngoài ra, cựu thủ thành Y Eli Nie của ĐT U23 Việt Nam cũng bị VFF cấm thi đấu 2 trận kế tiếp và nộp phạt 5 triệu đồng. Pha bóng bị VFF nghi ngờ là tình huống thủ môn Y Eli Niê phát bóng vào chân tiền đạo Bình Định ở phút bù giờ, giúp đối phương gỡ tỷ số 2-6. Thậm chí sau khi đưa ra quyết định, VFF còn nhờ công an can thiệp để điều tra thêm.

Y_Eli_Nie_zing
Thủ thành Y Eli Nie bị bác đơn khiếu nại

Sau quyết định của VFF, thủ thành Y Eli Nie nộp đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá Việt Nam. Thế nhưng sau khi căn cứ Điều lệ của VFF, Quy định về kỷ luật của VFF, thông tin do các bên cung cấp, ý kiến các thành viên ban giải quyết khiếu nại và tài liệu liên quan, Ban giải quyết khiếu nại VFF quyết định không xem xét các khiếu nại của thủ môn Y Eli Niê.

Thông báo của VFF cho biết: "Đây là quyết định cuối cùng và có hiệu lực từ ngày ký. Hội nghị toàn thể ban chấp hành VFF hoặc Đại hội VFF mới có quyền xem xét lại quyết định này theo đề nghị của chủ tịch VFF". Thủ thành sinh năm 2001 sẽ phải chấp nhận hình phạt của mình.

Theo dõi Sports442 trên