sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tân GĐKT của VFF đã đến Việt Nam, tiến hành cách ly 14 ngày

Thứ ba, 11/08/2020 17:49 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Như vậy là sau hơn 1 tháng chờ đợi, ông Yusuke Adachi - tân GĐKT của VFF cũng đã bay từ Nhật Bản sang Việt Nam và ông sẽ ngay lập tức tiến hành cách ly tại Vân Đồn, Quảng Ninh.

Dù đã chính thức chốt hợp đầu từ lâu nhưng phải hôm nay, ông Yusuke Adachi mới tới Việt Nam. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến cho suốt 1 tháng chính thức đầu tiên nhận việc, ông Adachi chỉ có thể bàn việc trực tuyến với các phòng ban chức năng của VFF.

Dẫu vậy, ông Adachi cũng sẽ không thể bắt tay ngay vào công việc ở Việt Nam dù đã hạ cánh an toàn ở sân bay quốc tế Vân Đồn. Bởi theo quy định, ông Adachi sẽ cần thực hiện cách ly y tế 14 ngày, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

tan-gdkt-nhat-ban-chinh-thuc-den-viet-nam
Tân GĐKT Adachi đã có mặt tại Việt Nam

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương…khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017. Đây cũng là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Không chỉ khẳng định năng lực trong công tác đào tạo HLV chuyên nghiệp, ông Yusuke Adachi cũng nhận được sự đánh giá cao ở lĩnh vực liên quan đến đào tạo bóng đá trẻ, với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng đá học đường, U16, U18 và U21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/U21 Cerero Osaka, Giám đốc Thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Tháng 7/2020, ông nhận lời mời từ LĐBĐVN và trở thành tân GĐKT LĐBĐVN. Ngoài công việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

VIDEO: Thành Chung và những hậu vệ ghi bàn đỉnh hơn tiền đạo tại V.league 2020

Theo dõi Sports442 trên